Tinh dầu trầm hương: từ xa xưa trầm hương đã được xem là một hương liệu quý hiếm và "quý hơn vàng". Người ta thường dùng trầm hương để khử trùng, kích thích hệ thống miễn dịch. nhắc đến trầm hương ta mường tượng một sự yên bình và thanh tịnh. Có lẽ do vậy mà nó rất được trân trọng từ xưa.

Ngoài các axit cinamic và dẫn chất, tinh dầu trầm hương nguyên chất có các kết cấu chính vượt trội dưới đây: Benzylaxeton (26%),methoxybenzylaxeton (53%) và các terpen ancol (11%). mùi thơm của trầm hương rất ngọt ngào mà ấm áp đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoải. Trầm hương có màu sắc biến đổi dần từ vàng nhạt tới sẫm đen.

hinh anh tram huong

Hình ảnh trầm hương thực tế

Cùng với hương thơm ngọt ngào, ấm áp trầm hương có khả năng khiến cho bạn có một tâm trạng sảng khoải, trí tuệ thông suốt. Nó rất hay được dùng trong các nghi lễ tôn giáo và thiền định trong hàng năm lịch sử. Đồng thời trầm hương còn có thể hỗ trợ cùng với một vài loại thảo dược khác để đặc trị các dấu hiệu như không ngủ được, viêm amidan và viêm họng. Thêm nữa trầm hương cũng có thể làm đẹp cho làn da của bạn, trị các chứng da khô, viêm da và mụn mọc.

Tinh dầu trầm hương còn có khả năng kết hợp với các loại vỏ quýt, vỏ cam để làm giảm stress và mệt mỏi căng thẳng rất tốt.

Công dụng

Bạn sẽ phải bất ngờ vì những tác dụng mà trầm hương có thể đem đến đấy. Trầm hương có thể dùng làm hương liệu cho thực phẩm, làm mỹ phẩm cao cấp, sử dụng làm chất định hương và thậm chí còn có khả năng tinh chế các loại nước hoa hảo hạng như như Sental, Nuitd'Orient.

Công dụng tinh dầu trầm hương

tinh dầu trầm hương nguyên chất có rất đa năng.

mùi hương của nó được các vua chúa ngày xưa rất ưng ý và dùng điều chế thành xà phòng tắm cao cấp. Nó cũng là một vị thuốc quý để chưa trị một số chứng bệnh bình thường như đau bụng, nôn mửa, hen suyễn hay bí tiểu.

hiện tại trong Tây y, trầm hương cũng được dùng cùng với rất đa năng. với tính kháng sinh và tạo kháng thể mạnh, trầm hương có thể hỗ trợ diệt khuẩn và làm lành viết thương. Trầm hương còn có công dụng chưa một số bệnh về tim mạch như đau ngực hay suy tim. Các bênh về hô hấp và hệ thần kinh trầm hương đều có khả năng chưa trị hay giúp điều trị các chứng hen suyễn, giúp giảm stress, ngủ tốt hơn và hỗ trợ ổn định tâm lí. Các bệnh về tiêu hóa và đường tiết niệu như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy trầm hương đều có khả năng chữa được.

lưu ý lúc dùng

Đọc kĩ hướng dẫn: Trầm hương tuy là một loại thảo dược nhưng cũng tương tự như thuốc, bởi vậy muốn dùng một cách có an toàn và tốt nhất thì điều đầu tiên bạn nên làm cũng là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

không uống: lúc sử dụng bạn tuyệt đối nên chu đáo không để tinh dầu trầm hương nguyên chất rơi rớt vào các vùng da nhạy cảm, đặc biệt là mắt. Vì trong quá trình chiết xuất ra tinh dầu nhà cung ứng bắt buộc dùng một số chất phụ gia hoặc hóa chất nên bạn tuyệt đối không nên uống nhé.

ko bôi lên vết thương hở: những tinh dầu giống như thế này cũng vậy và nhất là trầm hương lại có một vài chất có khả năng gây nóng cho vết thương hở vì vậy bạn nên hạn chế để đảm bảo an toàn. Tốt nhất lúc có vết thương hở nên bôi các loại kem làm mát sẽ sảng khoải và nhanh ngay lập tức hơn.

ko phục vụ chị em mang thai: Bạn nên cân đề cập và tuyệt đối không nên dùng cho phái đẹp đang mang thai. Những người mắc chứng cao huyết áp và sốt cũng ko được dùng sản phẩm này để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.

ko dùng như thuốc: dù có công dụng tốt đến cỡ nào thì tinh dầu trầm hương nguyên chất cũng chỉ là một loại thảo dược và nó ko thể có công dụng thay thế thuốc được. do đó khi sử dụng bạn chỉ coi nó như một loại thuốc bổ trợ để phát huy tác dụng của các loại thuốc kia mà thôi.

ko dùng trực tiếp lên da: lúc dùng bạn không nên sử dụng trực tiếp lên da mà hòa trộn loãng chúng với một chút nước, vừa gợi lên mùi hương dịu nhẹ vừa có tác dụng nhẹ nhàng.

tinh dầu trầm hương chăm sóc da hiệu quả

tinh dầu trầm hương nguyên chất chăm chút da rất hiệu quả

"Nghe ngóng" đặc tính của làn da: Ngay cả khi dùng nước hoa hay sản phẩm làm đẹp, tính tương tác của nó rất thấp thì bạn cũng nên thử 1 chút xíu ra cổ tay để xem phản ứng của da bạn ra sao. Vậy thì loại dược liệu này cũng vậy trước lúc dùng nó trên một diện tích rộng trên cơ thể, có thể là toàn than. Bạn nên thử trước để xem da có hợp ko, có tác dụng phụ với kết cấu nào của tinh dược hay không. Như thế mới có thể hỗ trợ bạn đạt được công hiệu tối đa khi sử dụng sản phẩm.

kết hợp cùng với tinh dầu khác: tinh dầu trầm hương có thể kết hợp cùng với các loại tinh dầu khác như cam hương hay tinh dau oai huong có khả năng làm giảm lo âu và bất an.

Bảo quản: để sản phẩm lâu hỏng và giữ được chất lượng tốt nhất bạn nên để ở nơi kho ráo thoáng mát, ko cho ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm.

Cách dùng tinh dầu

Nuôi dưỡng da: bạn dùng 1 thìa sữa chua đối với 2 muỗng mật ong, sử dụng thêm 1 viên vitamin E dạng viên nang và 10ml bột yến mạch. Trộn đều 3 thành phần trước tiên lên sau thời gian ấy đổ yến mạch vào đảo đều lên, sau đó nhỏ từ 1-2 giọt trầm hương, thêm 1 giọt Phong lữ nữa. kết quả bạn xoa đều làm bộ khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Làm mờ sẹo: Sau lúc phẫu thuật rất nhiều người bị rạn da, có tuổi thường có nhiều nếp nhăn. tinh dầu trầm hương có khả năng cải thiện các vấn đề này. Bạn sử dụng 3 -4 giọt tinh dầu trầm hương với dầu nền, rồi dùng tay thoa lên vùng cần đặc trị cứ hai lần một ngày, nhanh thì 1 tuần không thì 1 tháng là khỏi .

tinh dầu trầm hương trị mụn

Trị mụn và làm da tránh được các tổn thương

Tẩy mụn cám: Có lẽ các bạn nữ sẽ rất thích công dụng này của tinh dầu trầm hương nguyên chất. Bụi bẩn tiếp xúc nhiều với bụi, môi trường làm việc stress dễ khiến mụn cám có cơ hội tăng trưởng. Bạn sử dụng 1-2 giọt tinh dầu chiết suất từ trầm hương với kem ko mùi để giảm thiểu mùi kị nhau rồi xoa cứ 1 ngày 2 lần.

tăng cường hệ miễn dịch: Trước lúc đi ngủ mỗi buổi tối bạn thoa lên gan bàn chân 1 -2 giọt tinh dầu trầm hương.

Hương trầm thờ cúng: bạn có khả năng tẩm trực tiếp tinh dầu chiết suất tinh khiết trầm hương vào thẻ hương để đốt. Nhưng lưu ý gói kín trong túi nilon hoặc để trong hộp kín để giảm thiểu hương bị "ỉu" và nhiễm ẩm không đốt được.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn về những thông tin hết sức cụ thể về tinh dầu trầm hương và những công dụng cũng như những lưu ý lúc dùng. Hi vọng các bạn sẽ hài lòng về sản phẩm này và tin sử dụng sản phẩm tinh dầu thiên nhiên của chúng tôi.

Đăng nhận xét

 
Top