2-cong-thuc-loai-bo-mun-dau-den-cho-da-dau (1)

Nếu bạn đang trong tình cảnh da thì tắc lỗ chân lông, khuôn mặt thì bóng dầu, đầy những nơi bị mụn đầu đen chắc chắn điều thứ nhất bạn mường tượng là sẽ hạn chế xa các sản phẩm có chưa dầu. tuy nhiên, dầu lại được chứng minh là có thể làm vệ sinh da, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn và dầu dư thừa trên mặt. Dầu bám chặt vào các lớp bụi bẩn này và bị cuốn trôi cùng các chất tẩy rửa. do vậy, bạn sẽ thấy dầu xuất hiện trong tất cả các công thức rửa mặt hay mặt nạ dưỡng da DIY mà Diva gợi ý trong bài.

Còn một điều bạn cần lưu ý đấy là mụn trứng cá hay mụn đầu đen ko phải lúc nào cũng có vì đâu từ việc tắc nghẽn lỗ chân lông mà có thể có nguyên nhân từ vi khuẩn hoặc viêm do kích thích gây ra bởi hoocmon. do vậy bạn cũng có thể chọn thêm một vài loại dầu có tính chất kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn vào công thức của tôi như dầu cây trà chẳng hạn.

Công thức nước làm sạch da mặt trị mụn đầu đen cho da dầu

2-cong-thuc-loai-bo-mun-dau-den-cho-da-dau (2)

Nguyên liệu:

  • dầu jojoba nguyên chất
  • Dầu tamanu
  • tinh dầu trầm hương

Thực hiện:

Bạn công thức pha chế theo tỷ lệ: cứ 3 phần tinh dầu jojoba thì 1 phần dầu tamanu. cùng với mỗi 60ml hỗn hợp dầu trên thì bạn thêm vào 9 giọt tinh dầu trầm hương. hỗn hợp vừa trộn không những giúp thu hẹp lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp lên tông màu da rất tốt nữa. Trước khi dùng, bạn lắc đều hỗn hợp, chà nhẹ dầu lên vùng trán, vùng chữ T, má và cằm. Để trên da tầm 1-2 phút sau đó đào thải chúng bằng khăn ấm, kết quả bạn rửa lại cùng với nước nóng.

Công thức mặt nạ làm vệ sinh sâu trị mụn đầu đen cho da dầu

2-cong-thuc-loai-bo-mun-dau-den-cho-da-dau (3)

luôn luôn sử dụng mặt nạ làm sạch sâu chuyên chuyên dụng cho việc kiểm soát dầu tích tụ trong lỗ chân lông rất quan trọng, chúng có thể tránh, ngăn cản việc hình thành mụn đầu đen. Mặt nạ này nên được dùng vào buổi tối, mỗi tuần hai lần.

Nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng
  • ½ thìa cà phê đất sét
  • ¼ muỗng cà phê nước cốt chanh

Thực hiện:

Bạn đánh lòng trắng trứng cho tới lúc tạo thành bọt mịn, sau thời gian ấy cho thêm đất sét và nước cốt chanh vào trộn đều. Bạn apply sản phẩm lên những vùng da trên mặt bị mụn đầu đen như vùng chữ T, trán, 2 má,… Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn cho thêm ½ thìa cà phê nước. Sau khi lưu mặt nạ trên da được 10 phút thì bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mụn đầu đen là một trong những khuyết điểm khiến cho da trở nên xấu xí và cản trở việc làm đẹp của bạn. bởi vậy bạn hãy mau áp dụng các công thức này để có làn da mịn màng, sạch mụn nhé!

Đăng nhận xét

 
Top