Lúc mụn xuất hiện ở lưng, bạn có thể ko nhìn thấy nhưng nhận thấy khó chịu sẽ ko ngừng xuất hiện. Đừng vội bỏ đi những liểu áo cổ V hở lưng hay cổ thũng nhé. Mụn ở lưng xuất hiện chủ yếu là do tăng tiết bã nhờn ở vùng lưng, khiến bí bách lỗ chân lông gây mụn. vì thế, bạn nên để ý tới việc rửa sạch da vùng lưng. khi tắm rửa, bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên lưng hoặc sử dụng một chất tẩy rửa từ từ với axit salicylic để loại bỏ mụn đỏ và mụn đầu đen. tuy vậy, nếu mụn quá lớn và gây cảm thấy đau đớn, bạn nên đến bác sỹ da liễu để được tư vấn nhé.
Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng sử dụng benzoyl peroxide với nồng độ từ 2,5% tới 10% để trị mụn, và dùng cùng với nồng độ cao hơn nếu da bạn là da nhờn nhé. Bạn cũng nên lưu ý 1 điều là benzoyl peroxide có khả năng tẩy trắng quần áo lúc tiếp xúc, do đó, bạn hãy cẩn thận và tránh mặc quần áo lúc kem chưa khô.
Cách trị mụn nổi trên vòng 1
Da vùng vòng 1 mỏng manh có ít tuyến bã nhờn hơn da ở vùng mặt, Mặc dù thế đây lại là khuyết điểm khi lượng giọt mồ hôi tiết ra không thoát ra được hết ra ngoài, gây tắc lỗ chân lông gây mụn, đặc biệt là những lúc bạn phải làm việc hoặc hoạt động thể chất nhiều.
Để trị mụn ở ngực, bạn hãy dùng xà phòng kháng khuẩn nhẹ nhàng để làm sạch da. sau thời gian ấy, bạn hãy sử dụng một sản phẩm nào đấy có chứa 2,5% đến 10% benzoyl peroxide. bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng bảo vệ da bằng phương pháp dùng AHA hoặc kem giữ ẩm không chứa dầu.
Cách trị mụn trên đường viền hàm dưới và cổ
cach-tri-mun-va-ngan-ngua-mun-xuat-hien-tro-lai-tai-5-vùng-da-tren-co-the (1)
Hormones thường là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn trên đường viền hàm dưới và cổ, nhiều nghiên cứu cũng đã khẳng định rằng mụn vùng da này thường xuất hiện trước các kỳ nguyệt san ở 63% phụ nữ.
cùng với mụn ở vị trí này, đôi khi dùng thuốc tránh thai có khả năng là chọn lựa giúp ích trong một số trường hợp bởi có thể ổn định nồng độ hormone. tuy vậy, một số thuốc có chứa androgen hoặc testosterone có khả năng khiến cho mụn trứng cá nặng hơn.
Nếu mụn xuất hiện do sự mất cân bằng nội tiết tố, bạn nên dùng thuốc chứa spironolactone, hỗ trợ chống testosterone và loại bỏ mụn. thông thường, thuốc này vốn được sử dụng cho bệnh cao huyết áp.
Cách trị mụn trên da đầu khó kiểm soát
Mụn trên da đầu xuất hiện hơi bị phổ biến và thường khó kiểm soát bởi đôi khi các sản phẩm dưỡng tóc bạn đang dùng có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn. Còn nếu bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn cho vùng này thì có thể làm ảnh hưởng tới tóc.
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các chất làm se tự nhiên như nước cây phỉ hoặc các loại astringent (toner có chứa cồn) làm từ kết cấu thiên nhiên dịu từ từ để xịt lên chân tóc hoặc thẩm thấu vào bông rồi lau từ từ chúng vài lần một ngày. Đồng thời bạn cũng nên tắm rửa, gội đầu sạch sẽ thường xuyên để giúp da luôn thông thoáng.
cach-tri-mun-va-ngan-ngua-mun-xuat-hien-tro-lai-tai-5-vùng-da-tren-co-the (3)
Cách trị mụn dưới mông
Mặc quần áo bó sát là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến mụn xuất hiện ở vùng vòng 3. Quần áo bó sát ngăn cản việc loại bỏ tế bào chết một cách tự nhiên, khiến mụn xuất hiện, đồng thời chúng cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và đơn giản xâm nhập vào lỗ chân lông và gây mụn.
Để đặc trị và đẩy lùi mụn ở vòng 3, bạn nên chọn quần áo rộng rãi, phù hợp. Đặc biệt, bạn nên chú ý khi sử dụng các chất làm mềm vải hay nước xả vải, vì đây cũng có thể là một vì sao gây ra mụn nhọt ở vòng 3 bởi một vài kết cấu hóa chất có thể còn lưu lại trên quần áo gây mụn. đối với đấy, hãy lưu ý sử dụng các sản phẩm tẩy da chết AHA để làm vệ sinh da hàng ngày bạn nhé.
Những nơi bị mụn đáng ghét xuất hiện ở những vùng da trên cơ thể, bạn có khả năng giấu chúng bằng trang phục nhưng càng giấu kín chúng sẽ có cơ hội phát triển và quay trở lại khiến bạn khó chịu hơn. bởi vậy hãy bạn hãy muốn biết đến chăm chút ko chỉ vùng da trên mặt mà cả những vùng da khác trên cơ thể nữa nhé!
Theo tinhdaunguyenchat.jigsy.com

Đăng nhận xét

 
Top