Đa số người châu Á đều có nước da vàng hoặc ngăm ngăm, bởi thế nhiều người gái mong muốn sở hữu một làn da trắng sứ đều tìm đến các sản phẩm trắng da hoặc spa giúp làm trắng da, nhưng chưa chắc đã an toàn cho da. Để hỗ trợ các bạn có được câu trả lời và tự bảo vệ bản thân trước thị trường mỹ phẩm, Diva sẽ giúp bạn điểm danh một số chất làm trắng da an toàn bạn có khả năng sử dụng hoặc ghi nhớ lúc chọn mua các mỹ phẩm.
Hydroquinone
Từ năm 1982, Hydroquinone được FDA phê chuẩn để điều trị tàn nhang, nám và làm sáng các vùng da tối màu đề cập chung. đến nay, Hydroquinone là chất làm trắng da thường gặp được ưa chuộng nhất tại Hoa Kỳ.
cách thức hoạt động của Hydroquinone dựa theo 2 nguyên tắc: Ức chế tyrosinase, một loại enzyme giảm thiểu tỷ lệ chế tạo melanin; tăng khả năng gây độc cho tế bào melanocyles, đây là tế bào giúp sản sinh melanin. kế bên đó, nhiều bạn cũng lo âu về khả năng gây ung thu của Hydroquinone, Thế nhưng cùng với các sản phẩm được cho phép bán trên thị trường tất cả đều ko gây nguy hiểm, an toàn cho người dùng.
Sản phẩm gợi ý: Borba Age – Defying Skin Balance water (sản phẩm ko nên sử dụng trong thời gian dài hơn 8 tuần, nếu dùng dài hơn có thể gây ra hiện tượng mỏng da).
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep-(1)
Kojic Acid
Kojic Acid được sử dụng cho các mục tiêu giống như hydroquinone, hỗ trợ giảm tàn nhang, nám và làm sáng da. Trong thực tiễn, Kojic Acid thường được sử dụng trong chu kỳ với hydroquinone (4 tuần chỉ sử dụng Kojic Acid, 4 tuần chỉ sử dụng hydroquinone).
cách thức hoạt động của Kojic Acid là ức chế hoạt động của tyrosinase bằng cách liên quan đến sự ức chế catecholase. Kojic Acid được khẳng định là có ít hiệu quả hơn so với hydroquinone 2% và có công hiệu hơn arbutin. tuy nhiên, chất này có khả năng gây ra dị ứng tiếp xúc cho da nhạy cảm, đồng thời cũng bị phá vỡ lúc tiếp xúc cùng với nhiệt và ánh sáng, vì thế bạn nên để ý khi dùng và bảo quản nơi tối mát.
Sản phẩm gợi ý: VMV Hypoallergenics Illuminants + Cream: Primary Brilliance Treatment
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep (2)
Glycolic Acid
Glycolic có tác dụng làm mờ đốm nâu, nám da, tàn nhang, giảm nếp nhăn, làm mịn bề mặt da và đặc trị các vấn đề về da như actinic và seborrheic keratosis. Glycolic Acid được sử dụng thịnh hành nhất là alpha hydroxy acid (AHA).
Sản phẩm gợi ý: Olay – ProX Anti-Aging Nightly Purifying Micro-Peel; Paula's Choice – Skincare Resist Weekly Resurfacing Treatment
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep (3)
Retinoids – Vitamin A
Vitamin A hay còn được gọi dưới cái tên retinol, là một chất phòng ngừa oxy hóa ko thể thiếu để đảm bảo sức khỏe của da, xương và thị lực. lúc vào cơ thể, vitamin A kích thích phân phối collagen, nâng cao độ liên kết của các tế bào da, tăng cường cấu trúc, giảm nếp nhăn, thúc đẩy công đoạn sản xuất collagen, giúp da đều màu, mềm mại và căng mọng.
Sản phẩm gợi ý: SkinCeuticals Retinol 0.5
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep (4)
Vitamin C
Vitamin C ko chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm chậm công đoạn chế tạo melanin bằng cách ức chế tyrosinase. Vitamin C được sử dụng để làm trắng da an toàn, làm mờ các vết nâu, vết đỏ do tia UV gây ra, da bị rám nắng, làm tăng độ săn chắc cho da, làm giảm độ sâu của nếp nhăn.
Ngoài việc bôi, uống Vitamin C hàng ngày cũng hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và cũng hỗ trợ da dẻ đẹp, trắng sáng hơn. Nếu ít ăn hoa quả chứa vitamin C thì mỗi ngày chúng ta nên uống 500-1000mg Vitamin C để đc hưởng công dụng hoàn hảo của nó. hầu hết các sản phẩm dưỡng trắng da đều có chứa một dạng nào đấy của Vitamin C.
Sản phẩm gợi ý: Estee Lauder Idealist Even Skintone Illuminator; SkinCeuticals CE ferulic
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep (5)
Azelaic Acid
tương tự như hydroquinone, azelaic acid cũng là kết cấu làm trắng da an toàn, giúp làm mờ tàn nhang, nám và làm sáng các vùng da tối màu. Đôi khi azelaic acid được sử dụng như kojic acid cùng với hydroquinone trong thời gian xen kẽ là 4 tuần. Azelaic acid cũng hỗ trợ ức chế tyrosinase hỗ trợ làm chậm quá trình chế tạo melanin.
Sản phẩm gợi ý: Mychelle Clear Skin Serum
thanh-phan-lam-trang-da-an-toan-nen-co-trong-san-pham-lam-dep (7)

Đăng nhận xét

 
Top