Trước lúc khám phá cách trị nám da, có lẽ chúng ta nên đề cập lại những vì đâu gây ra nám để phòng tránh chúng quay trở lại:
– Do rối loạn nội tiết: Đây là hoạt động luôn luôn xảy ra cùng với chị em. Đặc biệt là chị em trong công đoạn mang thai và mãn kinh. Nội tiết tố thay đổi cực nhiều, vì vậy bạn thấy đối tượng bị nám xuất hiện ở độ tuổi này là chủ yếu. đối với vì sao này thì khó để tìm cách khắc phục được. Tốt nhất bạn nên xây dựng cho tôi chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Sau lúc trải qua các công đoạn đấy, da bạn có khả năng sẽ hồi phục trở lại.

cach-tri-nam-da-1
– Do sử dụng thuốc uống và sản phẩm làm đẹp kém chất lượng: Lạm dụng các loại sản phẩm làm đẹp hay thuốc uống trị nám da ko rõ nguồn gốc chính là nguyên nhân làm da bạn trở lên tồi tệ về sau. Những kết cấu như tetracylin, doxicilin, sulfamid,….trong thuốc và mỹ phẩm ấy là tác nhân làm cho da của phụ nữ yếu và đơn giản hấp thụ ánh nắng mặt trời. bổ sung đấy, sản phẩm làm đẹp giả có không ít thủy ngân là chất làm teo da và khiến da bạn có nguy cơ bị nám vĩnh viễn.
cach-tri-nam-triet-de--bang-cac-nguyen-lieu-thien-nhien-ma-it-ai-de-y-2016-4
– Do lạm dụng mặt nạ lột da mặt: ko nói tới việc sử dụng mặt nạ lột da giả, các loại mặt nạ dạng lột dù tốt cách mấy nhưng lúc lạm dụng nó cũng khiến da bạn yếu và mỏng đi rất rất nhiều dẫn tới việc da không thể phòng ngừa đỡ nổi với những tác nhân bên ngoài và gây ra nám da.
Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm trị nám đáng tin cậy, bạn cũng có khả năng dùng các cách thức tự nhiên mà Diva Review sẽ hướng dẫn ngay sau đây:
1/ Trị nám bằng muối và cám gạo:
kết cấu của cám gạo có chứa một lượng vitamin B dồi dào, giúp cung ứng dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm mờ nám da. Trong đó, muối biển hỗ trợ tẩy tế bào chết, giải độc da, phối hợp chung cùng với nhau sẽ giúp làn da bạn mau chóng hết nám, thêm trắng sáng.

tri-nam-da-bang-muoi-va-cam-gao

Nguyên liệu:
– 1 thìa muối biển
– 2 muỗng cám gạo
– Nước sạch (tốt nhất nên dùng nước cất)
Cách làm:
– Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu từ từ, loại bỏ chất bẩn, hỗ trợ lỗ chân lông thông thoáng.
– sau đó, bạn có thể cho cám gạo cùng với muối và nước lạnh vào 1 cái chén sạch, trộn thật đều lên thành hỗn chất sền sệt.
– sử dụng mặt nạ đắp lên khắp mặt, đợi 10 phút sau thì rửa lại cùng với nước nóng, thực hiện thường xuyên da mịn màng, trắng và mờ nám hẳn.

2/ Trị nám bằng lá trầu không:

Lá trầu ko chứa nhiều nước, muối khoáng, chất xơ, protein và nhiều loại khoáng vật khác như kẽm, canxi có tác dụng ức chế và phòng ngừa hắc sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang. tích lũy thêm đấy, các dưỡng chất trong lá trầu ko còn có khả năng khử trùng cho da, làm sáng dần các đốm tối màu trên da.

Cách làm:
– làm vệ sinh một nắm lá trầu không tươi, ngâm lá trong nước muối để lá sạch hơn.
– Cho lá trầu không vào nồi, đổ nước ngập mặt lá tầm 1 – 1,5 đốt ngón tay rồi đun sôi trong 30 phút.
– sau đó, vớt lá ra và thêm một chút nước luộc lá rồi xay nát. Tiếp đó, cho hỗn hợp vừa pha chế vào nồi đun nhỏ lửa cho tới lúc hỗn tạp cô đặc thành chất keo sệt sệt.
– làm vệ sinh mặt, để hỗn chất nguội rồi bôi làm bộ (chỉ bôi lên những vùng da bị nám) và 10 phút sau rửa mặt bằng nước sạch (có thể để lâu hơn nhưng không quá 20 phút)
– Thực hiện cách trị nám da bằng lá trầu không mỗi ngày 2 lần trong 10 ngày liên tiếp để cho công hiệu trị nám tốt nhất. Sau liệu trình 10 ngày thì mỗi tuần thực hiện 2 lần là đủ.
– bạn cho hỗn tạp keo vào lọ sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn sử dụng thìa sạch múc ra một ít để hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn dính vào hỗn tạp và da mặt.

3/ Trị nám da bằng cà tím:

Các dưỡng chất có trong cà tím hỗ trợ da sáng khỏe, đẩy lùi đốm nâu lan rộng, chống các vết nám.

Nguyên liệu:
– 1 quả cà tím
– 1 hộp sữa chua
Cách làm:
– Cá tím ép lấy nước và trộn đều cùng với sữa chua không đường
– Đắp hỗn hợp này lên vùng da nám, tàn nhang sau khi đã làm sạch da mặt sạch.
– Để thư giãn 30-45 phút rồi rửa lại với nước ấm.
Hãy luôn đảm bảo cơ thể và làn da của bạn luôn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết đặc biệt là các loại vitamin, vi chất tự nhiên có nhiều trong trái cây và rau xanh. Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 2-2,5 lít/ngày để thanh trừ cơ thể, đảm bảo các tế bào da luôn "ngậm nước", sáng mịn, căng tràn sức sống, góp phần phòng ngừa các nguyên nhân gây nám da có khả năng gặp phải. Và đặc biệt, dù công việc bận rộn như thế nào bạn cũng cần cho cơ thể mình nghỉ ngơi một cách trọn vẹn, giảm thiểu xa áp lực công việc, căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống và tuyệt đối không để dẫn đến tình trạng thiếu ngủ nhé!
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top