Nói đến cây sả thì hẳn ai cũng biết về công dụng của nó, nhưng tinh dầu sả nguyên chất có những tác dụng gì thì không phải ai cũng nắm được. Tinh dầu sả là loại dầu được chiết xuất hoàn toàn từ cây sả mang lại tác dụng tốt và hiệu quả nhanh gấp nhiều lần sao với dùng cây sả tươi. Không chỉ có tác dụng làm dầu gội dưỡng tóc hay đơn giản là góp phần thêm ngon cho các món ăn mà đây còn là dòng mỹ phẩm làm đẹp an toàn cho chị em phụ nữ. Vậy cụ thể tinh dầu sả nguyên chất có những tác dụng gì mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Làm đẹp da

tinh-dau-sa-lam-dep-da

Tinh dầu sả giúp mang lại làn da căng mịn, tươi sáng

Như đã nói ở trên, công dụng này có lẽ khá nhiều người biết. Các nhà khoa học ở Mỹ cho biết tinh dầu sả có thể làm giảm các vết bầm tím trên da. Chất oxy hóa có trong sả giúp làm da sáng mịn, thúc đẩy nhanh quá trình lành da. Không những thế sả còn có công dụng hiệu quả trong việc làm giảm trứng cá, mụn nhọt, giúp săn chắc cơ và các mô trong cơ thể.

2. Giải độc tố

Được chiết xuất từ lá và rễ cây, tinh dầu sả có tác dụng giúp thông tiểu tiện, đường tiêu hóa tốt , chống nôn, chữa đau bụng , tiêu chảy, nôn mửa, giúp gan, tuyến tụy, thận và bàng quang sạch sẽ hơn, từ đó loại bỏ được chất độc trong cơ thể. Ở một số nước châu Âu, nước sả cho thêm đường còn có thể dùng để giải khát, giúp thanh nhiệt.

3. Điều trị rối loạn kinh nguyệt

Tác dụng của tinh dầu sả trong điều hòa kinh nguyệt rất dễ thực hiện. Tác dụng này chắc hẳn còn mới lạ đối với nhiều người. Việc kinh nguyệt không đều trong các thời kì đèn đỏ không chỉ khiến các nàng mệt mỏi mà cũng chứa nhiều căn bệnh ngầm đáng sợ . Giờ đây, tinh dầu sả giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt giúp các nàng phần nào yên tâm hơn .

tinh-dau-sa-tri-chung-roi-loan-kinh-nguyet

Không còn lo sợ khi thời kì "đèn đỏ" tới nhờ tinh dầu sả nguyên chất

Để điều hòa kinh nguyệt, bạn lấy vài giọt tinh dầu sả đem trộn với bột tiêu đen sẽ tạo thành một hỗn hợp lỏng giúp bạn không còn phải lo sợ khi thời kì đèn đỏ đến.Ngoài ra, bạn cũng có thể ép sả tươi sau đó sắc nước uống để giảm cơn đau bụng khi hành kinh.

4. Giúp giảm cân

tinh-dau-sa-giup-giam-can

Tác dụng tuyệt vời cho cô nàng thừa cân

Vấn đề cân nặng luôn khiến phái đẹp bận tâm, đặc biệt với những cô nàng có thân hình mập mạp thì cân nặng luôn là nỗi ám ảnh hang đầu. Một trong những tác dụng của tinh dầu sả nguyên chất chắc chắn sẽ khiến các nàng thừa cân thích thú đó là làm tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể giúp các nàng lấy lại thân hình quyến rũ.

5. Chống trầm cảm

Theo nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho rằng việc uống vài giọt tinh dầu sả nguyên chất sau khi ăn sẽ giúp hạ sốt, tiêu hóa tốt và chống trầm cảm. Ngoài ra, dùng lá sả để tắm hoặc xông hơi sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái sau khi làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

6. Tốt cho tóc

tinh-dau-sa-giup-duong-toc

Tự tin bước xuống phố không còn lo sợ nhiều gàu hay xơ rối

Dùng tinh dầu sả nguyên chất để gội dầu giúp bạn sạch gàu, ít rụng tóc, bóng mượt hơn và tránh được một số bệnh về tóc.

7. Trị vết thương

Một tác dụng nữa của tinh dầu sả nguyên chất là làm chất khử trùng, diệt khuẩn, bài tiết mồ hôi, khử mùi, làm thuốc bổ và chất kích thích.
Tinh dầu sả nguyên chất có rất nhiều tác dụng tùy vào mục đích sử dụng. Nếu bạn mong muốn có làn da sáng mịn, mái tóc bóng mượt, xua đuổi côn trùng đáng ghét hay điều trị những vết thương hoặc làm giảm những cơn đau xương, khớp.. thì tinh dầu sả nguyên chất luôn là sự lựa chọn hoàn hảo đáng tin cậy.

  • Tweet

Đăng nhận xét

 
Top