Điều này thì không cần phải bản cãi đúng không, không chỉ nữ giới Nhật mà tất cả những ai sử dụng mỹ phẩm đều biết bí mật quan trọng này nhỉ! Người Nhật ưa chuộng các loại sản phẩm làm đẹp chứa các chất dưỡng ẩm và tái hiện da như glycerin, hyaluronic acid, vitamin C cũng như các peptides khác nhau.

Ngoài việc đi trước thời đại với những ứng dụng khoa học vào mỹ phẩm, người Nhật vẫn gắn ngay lập tức cùng với các cách làm đẹp da truyền thống như: bột trà xanh, tảo biển, cà phê là những thực phẩm giàu hoạt chất chống oxy hóa nên được dùng cực nhiều vào việc chăm sóc sắc đẹp, sáng da và và ngăn chặng lão hóa da.

5-bi-quyet-lam-dep-da-tu-phu-nu-nhat (1)

Ko bao giờ quên tẩy chất hóa trang

Nguyên tắc này đơn giản nhưng nhiều phái đẹp lại bỏ quên. Dù cho sử dụng ít hay nhiều mỹ phẩm, phụ nữ Nhật Bản vẫn tẩy chất hóa trang trước lúc đi ngủ để luôn giữ cho da mặt thật sạch và các lỗ chân lông được thông thoáng.

5-bi-quyet-lam-dep-da-tu-phu-nu-nhat (5)

Khác biệt trong cách dùng sản phẩm làm đẹp

Bạn có thể dùng những loại kem dưỡng rất mắc tiền nhưng khâu quan trọng nhất: làm sao da có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất – lại thường không được để ý tới. Nhiều người trong chúng ta hay bôi kem phách lối rồi xoa nhẹ, nhưng cách nữ giới đất nước mặt trời mọc làm là họ vỗ vỗ lên da khi sử dụng sản phẩm. Việc này có công dụng hỗ trợ kem thẩm thấu công hiệu hơn đồng thời cũng là cách massage cơ mặt nâng cao lưu lượng máu.

5-bi-quyet-lam-dep-da-tu-phu-nu-nhat (2)

luôn luôn uống matcha

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ trà xanh, cách làm đẹp da của phái đẹp Nhật còn là việc sử dụng trà xanh như thức uống hàng ngày, đặc biệt là bột trà xanh matcha – loại trà chứa hàm lượng chất phòng ngừa oxy hóa cao nhất (Polyphenol) và dễ hấp thu nhất giúp kháng cự các vết nhăn và ngừa mụn, duy trì làn da tươi trẻ.

5-bi-quyet-lam-dep-da-tu-phu-nu-nhat (6)

Ẳn nhiều hải sản

Thói quen ăn cá hay hải sản, rong biển thay cho các loại thịt đỏ của người Nhật đã không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng việc thay thế cá trong 80% khẩu phần ăn hàng ngày chẳng hề là điều đơn giản. Nhưng hãy bắt đầu thay đổi thói quen ngay từ hôm nay như nâng cao khẩu phần hải sản trong bữa ăn nếu bạn muốn có làn da đất nước mặt trời mọc thật đẹp nhé!

5-bi-quyet-lam-dep-da-tu-phu-nu-nhat (7)

Nguồn: bonakitchen.vn

Đăng nhận xét

 
Top