Tinh dầu sả chanh nguyên chất: Lá của sả chanh qua "tuyệt chiêu" chiết xuất bằng hơi nước sẽ tạo ra một loại tinh dầu có mùi hương rất đặc trưng, lúc lan tỏa trong từng hạt phân tử của không khí tạo ra một không gian dễ chịu với mùi hương sả chanh tinh khiết.


Sả chanh bắt nguồn từ đất nước Philipin sử dụng để chưng cất ra tinh dầu sả chanh nguyên chất. Trước đây, mọi người trồng sả chanh cực nhiều vì mùi thơm dịu dàng, sảng khoải lan tỏa trong ko khí. hiện tại, đây là một loại cây mang lại ích lợi kinh tế tương đối cao cho người dân bởi chúng được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp cung ứng như: tinh dầu, nước hoa,.v.v.

Cây sả chanh cho tinh dầu

Hỉnh ảnh cây sả chanh

công dụng của tinh dầu sả chanh:

• mùi thơm tinh dầu sả chanh có vị dễ chịu, hương thoang vị chanh sẽ giúp giải tỏa áp lực, mệt mỏi căng thẳng, tạo ra một nhận thấy thư thái, sảng khoái trong tinh thần.
• Các phái nữ vô tình sở hữu môt làn da có lượng dầu tương đố lớn thì nên sử dụng tinh dầu sả chanh. Vì nó có công dụng rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn, từ đấy đánh bay lũ mụn đáng ghét để cho chị em phụ nữ sở hữu một làn da sáng.
• Nếu trong nhà bạn có ai đó vô tình bị côn trùng trích tạo cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì chỉ cần một chút dầu sả chanh sực lên là mọi chuyện sẽ được giải quyết mau chóng.
• Được chưng cất từ lá của cây sả chanh cùng với các kết cấu có trong đấy nên nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mạnh, mùi thơm chanh sẽ hỗ trợ khủ các mùi hôi khó chịu, bên cạnh ấy trị nấm chân thật sự rất hiệu quả.

Tinh dầu sả chanh đem lại làn da sạch mụn, tươi trẻ

tinh dầu sả chanh mang lại làn da sạch mụn, tươi trẻ

cách sử dụng tinh dầu sả chanh:

• tinh dầu sả chanh làm mọc tóc và giảm hiện tượng chẻ ngọn, sơ xác: sau lúc gội đầu bạn chỉ cần nhỏ 2 giọt dầu sả chanh + cùng với 2 giọt tinh dầu hương nhu + 2 giọt tinh dầu vỏ bưởi rồi vuốt vào vùng da đầu bị hói và mái tóc. Nhưng không được sả nước vì sẽ làm trôi mất tinh dầu. Chỉ cần bạn dùng 10 ngày liên tiếp sẽ thấy hiệu quả rõ rệt nhé.

• Thư giãn:

- 3 giọt tinh dầu sả chanh + 2 lít nước ấm sử dụng để tráng người sau khi tắm, dội hỗn chất nước từ đầu tới chân và đứng trong phòng tắm độ 1 phút, sau đó mới lau khô, mặc quần áo vào. Chỉ cần có vậy bạn sẽ cảm thấy cơ thể phấn chấn, thoải mái cực kỳ.
- ngoài ra còn một cách nữa là dùng 3 giọt tinh dầu nhỏ vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút sẽ giúp bạn có một thư giản tinh thần cực kỳ.
- tinh dầu sả chanh còn được dùng trong việc xong hơi, hoặc xông hương để đốt trong lò kín tạo ra một mùi thơm dễ , thoảng thoảng và dịu mát.

Chữa bệnh sổ mũi: khi bị sổ mũi dẫn đến khó thở thì chỉ cần hít ngửi trực tiếp hương thơm của tinh dầu sả chanh sẽ cho cảm thấy thông thoáng và dễ thở cực kỳ.

Khử mùi thuốc lá hôi hám và xua đuổi muỗi ra khỏi thể tích sống của bạn: Nếu mở nắp lọ tinh dầu để trong phòng khách, phòng để ngủ,.v.v. sẽ khử hết mùi hôi và có công dụng đuổi ruồi muỗi. Nếu bạn vuốt nhẹ 1 giọt tinh dầu sả chanh nguyên chất vào quần áo, cơ thể thì sẽ hạn chế bị muỗi tấn công.

Xông hương để xua đuổi côn trùng

Xông hương để xua đuổi côn trùng

để ý lúc sử dụng tinh dầu sả chanh:

• tinh dầu sả chanh ko được tiếp xúc trực tiếp với mắt và vùng da nhạy cảm.
• Để bảo quản tinh dầu tốt và giữ được mùi hương lâu cần để nơi khô ráo, sạch sẽ và tránh tiếp sự xúc với ánh nắng mặt trời.
• Nếu người dùng bị cao huyết áp, là phái đẹp mang thai hay trẻ em dưới 3 tuổi người bệnh kinh niên nếu muốn dùng thì cần có sự tìm hiểu và tư vấn của bác sĩ
• tránh bị cháy da thì phải hòa trộn loãng tinh dầu nguyên chất với dầu dẫn trước khi xoa lên vùng nào đó của cơ thể.

Trên đây là đôi nét về tinh dầu sả chanh mong sẽ giúp các bạn phần nào trong việc tìm hiểu và rất hi vọng bạn sẽ chọn lựa sản phẩm của chúng mình cho giai đoạn tiêu sử dụng của mình.

Đăng nhận xét

 
Top