Tự chiết xuất công thức trị mụn ko chỉ khiến bạn cảm giác an toàn về các kết cấu có trong "sản phẩm" mà còn có tác dụng giúp da cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Các nguyên liệu thiên nhiên mà Diva Review sắp giới thiệu trong 2 công thức sau đây đều có tác dụng trị mụn và diệt khuẩn tốt, lại hoàn toàn không gây ra các tác dụng phụ tương tự như các thành phần hóa chất khác.

Hãy cùng khám phá 2 em công thức dưỡng da trị mụn này nhé!

1/ Xà bông rửa mặt trị mụn

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien (2)

Hai kết cấu chính hỗ trợ tạo khả năng trị mụn mà vẫn dịu nhẹ cùng với da chính là oải hương và tinh dầu cây trà (tea tree oil). Dạng xà bông tự làm này rất mê say cùng với những người bị mụn do rối loạn nội tiết, có thể tác động trên những vùng da rộng, làm sạch da mà không gây khô da, có khả năng sử dụng thường xuyên.

Nguyên liệu:

  • 450 gram phôi xà phòng
  • 1 thìa cà phê tinh dầu cây trà
  • 1 thìa nụ hoa oải hương, xay nhỏ thành dạng bột. Phần bột oải hương này không chỉ giúp trị mụn, mà còn có tác động như các hạt scrub dịu nhẹ nhàng trên da.

Thực hiện:

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien (9)

  • Cắt nhỏ phôi xà phòng rồi cho vào bát thủy tinh chịu nhiệt, cho vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây ở nhiệt độ cao, rồi khuấy đều và tiếp tục quay cho tới khi phôi tan hoàn toàn. bạn cho thêm tinh dầu tràm trà và bột oải hương vào hỗn hợp phôi xà phòng đã đun chảy, khuấy đều. Đổ hỗn hợp xà phòng vào các khuôn.
  • Bạn để khuôn vào tủ lạnh sau trong khoảng vài tiếng là có khả năng lấy ra khỏi khuôn và dùng ngay.
  • với 450 gram xà bông, bạn có khả năng vô tư dùng để làm sạch da mặt luôn luôn trong vài tháng. Bạn nên bảo quản xà bông bằng cách gói kín trong màng nylon bọc thực phẩm hoặc giấy bình thường.

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien-(11)2/ Mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien (3)

kết cấu chính của mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn ấy là đất sét châu Âu, có khả năng hút hết dầu thừa, bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, từ đấy phòng ngừa mụn xuất hiện. kế bên đó, còn có dầu hạt trong khoảng xuân (rose hip oil), hỗ trợ dưỡng ẩm, làm mềm da, trẻ hóa làn da và cũng hỗ trợ trị mụn, cho làn da hồng hào, sạch sẽ, thu hẹp lỗ chân lông. Công thức mặt nạ này ham mê cho mọi loại da, bạn nên sử dụng thường xuyên, nhắc cả tự nhiên có mụn, để chống mụn hình thành dưới da.

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien (4)

Nguyên liệu:

  • 1,5 thìa đất sét châu Âu
  • 1,5 muỗng nước lọc
  • 5 giọt dầu hạt cỡ chừng xuân
  • 2 giọt tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất

Thực hiện:

Trộn đều đất sét với nước cho tới lúc tạo thành hỗn chất sánh mịn thì nhỏ thêm dầu hạt khoảng xuân và tinh dầu bưởi nguyên chất vào, tiếp tục khuấy đều. dùng muỗng hoặc cọ thoa hết hỗn chất mặt nạ lên mặt, nên giảm thiểu vùng mắt, rồi nằm thư giãn trong 10 phút. khi đất sét đã khô lại, hãy dùng một chiếc khăn mặt thẩm thấu nước ấm lau sạch, rồi rửa lại với nước.

chia-se-cong-thuc-lam-san-pham-duong-da-tri-mun-sieu-hieu-qua-tu-tu-nhien (6)

Bạn có thể phối hợp sử dụng cả 2 em sản phẩm homemade này cùng nhau, sau khi rửa mặt buổi tối thì đắp thêm mặt nạ để nâng cao độ thư thái. Ngay sau lần đắp mặt nạ đầu tiên, bạn đã thấy da sáng bóng hơn, các vết mụn bớt viêm, có khả năng sẽ xẹp ngay sáng hôm sau.

Đăng nhận xét

 
Top