Mấy năm gần đây rộ lên trào lưu dùng dầu dừa. chị em bảo nhau phục vụ tóc thêm dài, mi thêm cong. Vậy tinh dầu dừa có công dụng gì nữa ngoài việc dưỡng ẩm? Sau khi khám phá và đã thử qua dùng, mình có khả năng đúc kết lại một vài tác dụng chính của nó như sau.

Chăm chút cho da

đầu tiên phải nói tới tác dụng làm mịn mượt da:
dầu dừa mà xoa trực tiếp lên da mỗi lúc chuẩn bị đi ngủ là sáng hôm sau bạn cảm thấy ngay độ trơn nhẵn trên khắp cơ thể. Đặc biệtkhi bạn mát xa sẽ làm dầu dừa thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng làn da.
xông hơi thải độc:
Trong tinh dầu luôn chứa những khoáng chất tốt bổ trợ hệ miễn dịch và giúp bài ngoại trừ chất độc trên da. Để xong hơi thải độc, chúng ta cần để sẵn một nồi nước đun sôi mới bắc ra. Nhỏ một chút dầu dừa nguyên chất vào, có thể nhìn thấy lớp váng dầu mỏng trên bề mặt. sau đó đưa mặt vào xông hơi và chùm kín bằng khăn tầm 15 phút. sau thời gian ấy làm sạch da mặt sạch và đi ngủ cho da nghỉ ngơi.
Xông hơi bằng tinh dầu dừa có tác dụng thải độc
xông hơi bằng tinh dầu dừa có tác dụng thải độc
Làm mặt nạ trắng da:
Để tác dụng của tinh tinh dầu dừa làm trắng da được phát huy, chúng ta chỉ nên thực hiên đắp mặt nạ tối đa 3 lần một tuần thôi nha.
Các thành phần mặt nạ làm trắng da gồm có: 1 phần dầu dừa nguyên chất, 1 lòng trắng trứng gà, 1 phần nước cốt chanh tươi. Trộn đều hỗn tạp lên cho sánh mịn rồi tiến hành trùm mặt nạ như thông thường.
đẩy lùi nắng:
Bản thân trong tinh dầu dừa đã được công nhận là chứa kết cấu ngăn chặn nắng thiên nhiên với chỉ số SPF 4. Trước khi đi ra ngoài bạn có khả năng xoa lớp dầu dừa lên da. Nhưng chú ý là nên phục vụ những ngày nắng từ từ thôi, chứ nắng gay gắt là tinh dầu dừa chưa đủ độ đâu.

dầu dừa nguyên chất các tác dụng gì cùng với tóc và mi?

Dưỡng mượt và dài
cùng với tính dưỡng ẩm nhờ các khoáng vật, vitamin nhanh chóng giúp phần tóc, lông mi được mượt mà và chóng vánh mọc dài. Bạn chuốt tinh dầu dừa lên mi hoặc ủ tóc với dầu dừa là cách thức đơn giản và chóng vánh nhất.
Ủ tóc bằng dầu dừa để mái tóc suôn mượt
Ủ tóc bằng tinh dầu dừa để mái tóc suôn mượt
Trị gàu
Cái này tưởng lạ mà lại ko lạ à nha. Lạ vì dầu dừa nguyên chất có công dụng dưỡng ẩm, mà tóc bị gàu thường do nhiều dầu trên da đầu. Nhưng lại không lạ vì dầu dừa có tính kháng khuẩn rất tốt nên nó sẽ có lợi cho da dầu, giúp diệt trừ vi khuẩn sinh sôi, loại bỏ được gàu. Bạn gội đầu thật sạch xong ủ tóc cùng với tinh dầu dừa tầm 20 phút, rồi xả lại cùng với nước đừng để lưu lại kẻo gây bết. Mỗi tuần thực hiện hai lần là lượng gàu sẽ giảm đi đáng nói.

Dành cho sức khỏe: Giảm đau mỏi, giảm sưng

lúc mệt mỏi
Sau một ngày đi học, đi làm mệt mỏi, bạn trở về nhà và chỉ muốn nằm dài ra luôn. lúc này chớ nên ngủ một mạch luôn, hãy trải nhiệm thư giãn cùng với dầu dừa nguyên chất xem nhé.
Trong lúc tắm: Bạn tắm nước nóng nhớ cho vài giọt tinh dầu dừa vào nước và ngâm tôi trong nước thư thái nhé.
Sau lúc tắm: Sau khi tắm, các lỗ chân lông giãn nở ra nhiều, bạn hãy thoa một chút dầu dừa lên các vùng nhức mỏi và mát xa kiên trì cho gân cốt giãn ra. Chẳng mấy chốc mà tinh thần bạn thấy từ từ nhõm, thoải mái hơn.
Giảm đau
Răng đau thì súc miệng bằng nước nóng và tinh dầu dừa là vi khuẩn sẽ bị đánh đuổi. sử dụng tăm bông chấm một chút tinh dầu dừa vào chỗ răng đau, làm dịu ngay cơn đau khi ấy.
Khớp đau thì dùng tinh dầu dừa bôi như bôi dầu và mát xa từ từ quanh đó, các khớp được giãn lỏng và linh hoạt hơn.
Trĩ gây đau đớn thì dùng dầu dừa nguyên chất xoa lên búi trĩ sẽ làm dịu và dễ chịu cho người bệnh.
Nhiệt miệng đau, viêm họng cũng ngậm dầu dừa hòa lẫn chút nước nóng để tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm nha.
tinh dầu dừa có tác dụng giảm đau tai: trộn dầu tỏi và dầu dừa chấm vào tai bị đau, hiệu quả bất ngờ lắm nhé.
Sau khi hiểu rõ công dụng của dầu dừa rồi, các bạn hãy an tâm sử dụng nhé. Sản phẩm vừa có vô vàn ích lợi lại mang tính thiên nhiên và dễ kiếm phải ko. Chúc phụ nữ sớm hoàn thiện vẻ đẹp và khỏe mạnh nha!

Đăng nhận xét

 
Top