Các bạn thân mến, đã từ lâu tinh dầu dừa được biết tới như một loại thần dược để làm đẹp và chữa bệnh. Song nhiều người còn băn khoăn rằng, vậy dầu dừa nguyên chất chữa bệnh gì, và chữa như thế nào cho đúng? Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi của các bạn bằng việc giới thiệu về những công dụng chữa bệnh của tinh dầu dừa nha!

Đau răng, đau khớp

Các cơn đau răng làm bạn chẳng dễ chịu, để ngăn lại cơn đau ấy bạn hãy theo công thức sau: trộn vài giọt dầu dừa nguyên chất, thêm một chút dầu đinh hương và chấm vào nơi đau. Cơn đau sẽ giảm ngay tức thì.

Bệnh đau khớp đang có xu hướng thịnh hành hơn ở Việt Nam. Bởi khí hậu ẩm cao, dẫn tới áp suất không khí cao, vì thế mà bệnh khớp ngày càng thịnh hành. sử dụng dầu dừa trong chữa bệnh đau khớp có thể thực hiện kèm với một số thành phần tinh dầu khác, song cách thịnh hành nhất hiện nay mà mọi người vẫn hay dùng là xoa bóp, mát xa các vùng mà ngồi hay làm việc nặng lâu dễ bị đau mỏi như vùng vai, vùng gáy, cổ chân, tay.

Dầu dừa chữa bệnh đau mỏi khớp

tinh dầu dừa chữa bệnh đau mỏi khớp

sử dụng dầu dừa thoa lên khớp nhẹ nhàng để tinh dầu dừa thấm chóng vánh vào khớp xương, dầu dừa sẽ làm lỏng các khớp đang bị cứng, để chúng sẽ được linh hoạt hơn. lúc tắm, bạn cũng nên nhỏ một chút tinh dầu dừa để mát xa, tăng cường tuần hoàn máu. Ngay cả ngẫu nhiên bị đau, bạn cũng nên xoa bóp kiên trì để giảm các dấu hiệu đau xương khớp.

Bệnh trĩ

loại bệnh trĩ gây đau đớn cho nhiều người, ai cũng biết bệnh này để phòng ngừa nhưng thực tiễn thì số người mắc bệnh trĩ lại đang có xu hướng nâng cao cao. Ở mức độ bệnh nhẹ, bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chấtchữa bệnh bằng cách xoa lên búi trĩ lúc tắm, sau thời gian ấy làm vệ sinh từ từ, cơn đau sẽ giảm đi đáng nói bởi tinh dầu dừa làm dịu cho vùng da đó, cung ứng thêm độ ẩm kết hợp tích lũy thêm dưỡng chất cho cơ thể. kế bên đó bạn cần hòa trộn cùng với thuốc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Bệnh hói đầu

với tính dưỡng ẩm và tái tạo được tế bào, tinh dầu dừa có hiệu quả cả cùng với người bị rụng nhiều tóc. Để đảm bảo phát huy tác dụng, bạn dùng dầu dừa nguyên chất xoa đều khu vực tóc bị rụng, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 lần, sau thời gian tầm 1 tuần lúc dầu dừa nguyên chất thẩm thấu sâu, tế bào tóc sẽ được tái hiện phần nào.

Ngoài chữa bệnh về da, dầu dừa chữa bệnh gì nữa?

dầu dừa được nhiều bạn dùng để làm mờ vết chàm, vết nước ăn chân tay, bệnh vảy nến, người bị mụn nhiều… Nhờ chức năng diệt khuẩn nên dầu dừa có thể chữa nấm. Bệnh thủy đậu khiến người bệnh ngứa ngáy ngay cả lúc sắp khỏi bệnh, lúc ấy hãy bôi dầu dừa lên vết sẹo để giảm ngứa và chóng lành sẹo. Song kế bên đó, lúc bị các vết thương sau cũng có thể sử dụng dầu dừa rất hiệu quả:

Vết bầm, thâm: thoa trực tiếp lên các vết bầm để giảm sưng, đau và thâm.

Thoa dầu dừa lên mắt để đánh tan quầng thâm

thoa dầu dừa nguyên chất lên mắt để đánh tan quầng thâm

>> dầu dừa chăm sóc sắc đẹp

Vết côn trùng cắn: bôi lên vùng da bị ngứa rát, làn da sẽ dịu từ từ và hết ngứa.

Vết bỏng: với vết bỏng từ từ và ko bị sưng bọng to, có khả năng thoa nhẹ lên da từ khi mới bị cho đến khi nào vết thương khỏi hẳn, dầu dừa nguyên chất sẽ kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, và giảm nguy cơ hình thành sẹo.

Như vậy câu hỏi dầu dừa chữa bệnh gì đã phần nào được giải đáp phải ko các bạn. tuy nhiên, khi các bạn áp dụng dầu dừa nguyên chất vào những bệnh khá nặng thì dầu dừa hoàn toàn ko thể thay thế thuốc . Nó sẽ có công dụng hỗ trợ, góp phần làm nhỏ dần triệu chứng gây bệnh. Bạn không nên bỏ quên việc muốn biết đến đến chế giá trị dinh dưỡng cân đối và tập thể dục kiên trì để bảo đảm sức khỏe tốt nhất nhé!

Đăng nhận xét

 
Top