Bạn có biết nghệ có rất nhiều công dụng trong ăn uống cũng như bảo vệ sức khỏe, hay thậm chí là làm đẹp.Phải chăng nghệ được xem là thần dược trong mọi lĩnh vực, hãy cùng khám phá để biết thêm nhé !

Nghệ vàng, hay tinh bột nghệvàng đã được người Ấn Độ và Trung Quốc sử dụng như một loại gia vị - thành phần chính và chủ yếu trong văn hóa ẩm thực từ hàng trăm năm nay. tuy nhiên, nó không chỉ được biết tới cùng với công dụng sử dụng để nấu ăn, mà còn được dùng như một loại sản phẩm làm đẹp thiên nhiên kỳ diệu, đặc biệt là những tác động ưu việt của chúng đối với làn da và mái tóc. Bởi cấu tạo của nó chứa rất nhiều chất ngăn chặn oxy hóa cũng như các chất diệt khuẩn khác, mang lại cho bạn một làn da tuyệt vời cũng như mái tóc chắc khỏe hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu xem những công dụng này là gì nhé!

1. ngăn chặn lão hóa da

Da bạn đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa? Đừng lo, tinh bột nghệ chính là người bạn đồng hành đắc lực cho làn da của bạn đấy! Hãy hòa tinh bột nghệ cùng với sữa tươi không đường theo tỉ lệ bằng nhau và đắp lên mặt, bạn cũng có khả năng sử dụng công thức này để làm mặt nạ tẩy da chết cho hầu hết phần da trên cơ thể của tôi. Sau lúc đắp mặt nạ, hãy massage nhẹ nhàng để lấy đi phần da chết đấy, rồi thư thái trong vòng 30 phút, đợi tới khi lớp mặt nạ này khô hoàn toàn thì tắm sạch bằng nước nóng mà không cần phải dùng đến bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào nhé.

2. tăng cường độ đàn hồi cho da

Vì trong nghệ có chất phòng ngừa oxy hóa nên nếu bạn đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên, nó sẽ hỗ trợ tái hiện tế bào da mới, giữ cho da luôn săn chắc và tươi trẻ.

Tinh bột nghệ đất việt

Tinh bột nghệ có rất đa công dụng

3. Làm giảm sắc tố da

Sắc tố da là gì? Sắc tố da ấy là tình trạng xuất hiện nhiều vết thâm đen rõ rệt trên da mặt, cánh tay, tại các vùng cơ thể - những nơi tiếp xúc trực tiếp cùng với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, tinh bột nghệ chính là chọn lựa an toàn và tốt nhất để cải thiện tình trạng này đó. Nghệ sẽ giúp làm giảm sắc tố da và làm da đều màu hơn.

4. Hoạt chất tiêu diệt vi khuẩn tối ưu

Nếu làn da của bạn chẳng may bị tổn thương vì những vết cắt nhỏ hay bị bỏng trong quá trình làm bếp, hãy sử dụng nghệ để bôi lên những vùng da đó, nó sẽ hỗ trợ da bạn mau chóng phục hồi vết thương và chắc chắn sẽ không bao giờ để lại sẹo đâu nhé!

5. Kiểm soát sự vững mạnh của lông tơ trên mặt

Bạn có thường xuyên phải dùng đến bí quyết wax lông tơ trên mặt? Nếu bạn dùng mặt nạ tinh bột nghệ đều đặn, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi này đấy!

6. Kiểm soát gàu và ngăn ngừa rụng tóc

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng rụng tóc và gầu, hãy trộn 10ml tinh bột nghệ cùng với ½ hũ sữa chua để ủ tóc hàng ngày nhé. Nó sẽ hỗ trợ da đầu bạn hết ngứa, giảm đáng nói tình trạng gãy rụng cũng như đem đến một mái tóc chắc khỏe hơn.

7. Kiểm soát da dầu, nhờn

Nếu bạn nào có làn da nhờn hay dầu, hãy trộn 1 thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa nước cam và khoảng 10 ml tinh dầu đàn hương nguyên chất để làm mặt nạ đắp mặt nhé. đảm bảo bạn sẽ thích mê với làn da của tôi sau lúc dùng loại mặt nạ này đấy.

8. làm sáng da và xóa vết rạn da

Rạn da, da ko đều màu đôi khi là vấn đề vô cùng nan giải cùng với toàn bộ chị em sau sinh. hỗn hợp bột nghệ + sữa chua + nước hoa hồng sẽ hỗ trợ da sáng, đều màu và làm mờ các vết rạn da cực kỳ hữu hiệu.

làm đẹp da với tinh bột nghệ

chăm sóc sắc đẹp da cùng với tinh bột nghệ Đất Việt

9. Trị mụn trứng cá

hỗn hợp tinh bột nghệ trộn với bột gỗ đàn hương ấy là loại mặt nạ hoàn hảo nhất cho da bị mụn trứng cá, và sau thời gian ấy, hỗn hợp bột nghệ cùng với nước hoa hồng sẽ làm giảm vết thâm do mụn gây ra nhé.

10. Trị nứt gót chân hữu hiệu

Bạn có đều đặn đi giày cao gót? Hay gót chân bị nứt nẻ vào mùa đông? Hãy trộn bột nghệ cùng với dầu dừa tphcm hoặc dầu thầu dầu và bôi lên vùng gót chân bị nẻ nhé. Nó ko chỉ giúp những vết nứt nhanh lành mà còn mang đến một đôi chân vô cùng mềm mại nữa đấy!

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một chọn lựa hoàn hảo cho nữ giới chúng tôi để có được làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

Bạn có thể xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Đăng nhận xét

 
Top