với công thức chăm nom răng nướu dễ dàng dưới đây chẳng những giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe mà còn hỗ trợ bạn có một nụ cười thật tự tin, thật đẹp trước mắt mọi người

Bạn có biết rằng nếu vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp cho bạn có 1 hàm răng chắc, khỏe, ngăn ngừa sâu răng ngoài ra tránh được các vấn đề như vàng răng hay hôi miệng.

Theo các nghiên cứu gần đây cho rằng nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì ngoài các vấn đề răng miệng, vi khuẩn trong miệng và viêm có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận, bệnh tiểu đường và ung thư miệng, vì thế bảo vệ sức khỏe răng miệng là điều hết sức thiết yếu mỗi ngày.

có rất nhiều cách dễ dàng để giữ răng và nướu khỏe mạnh, giả dụ như như đánh răng mỗi ngày, hạn chế ăn nhiều đồ cứng, không tốt cho răng miệng,.... Và bạn nên biết rằng điều cơ bản nhất cần làm là duy trì vệ sinh răng miệng đam mê. Nó có nghĩa là bạn nên đánh răng ít nhất hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa 2 lần hoặc 1 lần một ngày (tốt nhất là sau bữa ăn tối), súc miệng sau mỗi bữa ăn và dùng nước súc miệng ít nhất 1 lần mỗi ngày…

Ngoài những cách kể trên thì bạn bên thực hiên thử cách chăm sóc miệng bằng dầu, và tinh bột nghệ sau đây xem sao:

Súc miệng bằng dầu:

Súc miệng bằng dầu còn có cái tên thông dụng khác là nhai dầu/ súc dầu, tên tiếng anh là Oil Pulling.

Đây là một bí quyết cổ xưa được dùng trong Ayurveda hỗ trợ bảo vệ răng, nướu và xương hàm cũng như ngăn ngừa sâu răng. Nó hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, bảo vệ nướu và làm sáng răng của bạn.

Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa Ấn Độ, súc miệng bằng dầu mè rất có hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh viêm lợi do mảng bám gây ra.

chăm sóc răng miệng bằng dầu mè

Cách làm:

- Cho 10ml dầu mè vào miệng của bạn.

- Súc miệng trong vòng 20 phút. tầm thời gian này là thời gian đủ lâu để loại sạch các vi khuẩn gây hại mà cơ thể chúng ta không bị thẩm thấu ngược các chất độc cũng như vi khuẩn đã được loại ra.

- Nhổ dầu ra và súc miệng bằng nước ấm. có khả năng sử dụng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn. Điều cần chú ý là bạn tuyệt đối không được nuốt dầu.

- Đánh răng như thông thường.

Hãy thực hiện biện pháp này mỗi ngày vào sáng sớm ngay sau lúc thức dậy. Bạn cũng có thể thực hiện mẹo này với dầu dừa hcm mà hiệu quả chẳng hề giảm.

sử dụng nghệ để chăm chút răng miệng:

Củ nghệ có phản ứng kháng khuẩn và chống viêm, giúp giữ cho răng nướukhỏe mạnh và ngăn ngừa sâu răng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Periodontology, Ấn Độ năm 2012 cho thấy súc miệng bằng nước nghệ có hữu hiệu trong việc kiểm soát mảng bám và ngăn chặng viêm nướu.

chăm sóc răng miệng bằng nghệ

Bạn có khả năng thực hiện theo các cách sau:

- Thêm nước vào ¼ thìa cà phê tinh bột nghệ để tạo thành một hỗn hợp nhão. Đánh răng bằng hỗn hợp này vài lần một tuần.

- chuẩn bị 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và ½ muỗng cà phê muối và dầu mù tạt. xoa bóp nó trên răng và nướu răng hàng ngày một lần.

- Đun sôi ½ thìa cà phê tinh bột nghệ trong 1 cốc nước, để nguôi rồi sử dụng nó như nước súc miệng mỗi ngày 1 lần.

Trên đây là 2 trong cực nhiều cách để chăm chút răng miệng thật sạch sẽ mà lại an toàn, vì lỡ nuốt phải cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng lắm. bên cạnh đó bạn cũng nên đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn. giảm thiểu ăn những món đồ cứng có hại cho răng miệng.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một chọn lựa xuất sắc cho phụ nữ chúng tôi để sở hữu làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Đăng nhận xét

 
Top