sản xuất nghệ thông qua con đường ăn, uống cho các mẹ sau sinh là hết sức nhu yếu. Vì nghệ rất tốt cho các sản phụ, nhưng chẳng phải món ăn nào có nghệ cũng dễ ăn, bây giờ chúng tôi bày các bạn công thức làm trà nghệ dễ uống thơm ngon mà lại cực tốt cho sức khỏe nữa.

trong vòng thời gian sau sinh là khoảng thời gian cần chăm sóc đặc biệt, từ chế độ tắm giặt, ăn uống, lẫn sức khỏe. Bạn nên biết rằng quá trình mang thai sinh nở vất vả đã lấy đi rất rất nhiều sức lực và để lại ko ít tổn hại. khi này, bà bầu cần được bồi bổ để sức khỏe mau phục hồi, vết thương sinh nở nhanh chóng ngay lập tức da và nhất là tăng cường những nám, mụn,… do sự thay đổi nội tiết tố khi trước gây ra. Và người mẹ có khỏe mạnh hay không thì đứa con mới có thể khỏe mạnh được, do đó ngoài việc kiêng cữ thì việc bổ sung 1 số dưỡng chất rất thiết yếu cho cả mẹ và con.

Ở Việt Nam từ xưa đến giờ, nghệ hầu như có mặt trong tất cả các bữa ăn mỗi ngày của sản phụ với nhiều tác dụng như đẩy lùi khuẩn, kháng viêm, đẩy nhanh sản dịch, ngừa tế bào ung thư,…

nghệ tươi

Bạn đã từng thử làm rượu gừng nghệ để chăm nom da sau sinh chưa, hoặc chắc chắn rằng bạn đã làm các món gà kho, thịt kho tiêu nghệ rồi chứ,.... như thế ta mới thấy tác dụng rất to lớn của nghệ cùng với các bà mẹ sau sinh. Nhưng bạn đã chán ngấy các món ăn có chứa nghệ như thế, mà chắc gì nghệ tươi luôn sẵn có để bạn chế tạo vào món ăn mỗi ngày. do vậy, hãy học phương pháp làm trà nghệ ngon lành sau đây để uống mỗi ngày, tác dụng rất tốt đôi lúc bạn ko ngờ tới luôn, và nguyên liệu thì luôn luôn có vì tinh bột nghệ bạn có thể trữ được lâu trong nhà.

các mẹ có thể làm 1 lần vào sáng sớm rồi cho vào chai để uống cả ngày, sẽ đỡ mất công "lách cách" vì thời gian chăm con nhỏ rất bận bịu.

Nguyên liệu làm trà rất đơn giản như sau:

– 3 thìa cà phê tinh bột nghệ (các mẹ có thể mua sẵn tinh bột nghệ có bán rất rất nhiều trên thị trường, nên tránh mua nhầm tinh bột nghệ với bột nghệ nhé ).

– 1 nhánh gừng nhỏ

– Chút xíu bột quế hoặc 1 miếng quế nhỏ.

– Sữa đặc có đường (mẹ có thể thay thế bằng mật ong, sữa thực vật, sữa hạnh nhân,… đều được)

– Chanh

trà tinh bột nghệ

Cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng:

– chuẩn bị 1 cốc thủy tinh lớn ( hoặc đại loại cái gì chứa được cỡ chừng 1 lít nước là được, tuyệt đối ko sử dụng đồ nhựa nhé), cho tinh bột nghệ, miếng quế nhỏ và gừng, cho thêm sữa hoặc mật ong ( tùy theo khẩu vị uống ngọt mà bà bầu bổ sung cho ham mê nhé) vào rồi thêm 500ml nước đun sôi, nhớ khuấy đều để hòa tan các thứ vào nhau nhé, sau đó đợi 10 phút. Nếu bà bầu dùng sữa thực vật hay sữa hạnh nhân thì bước trên nên dùng trong khoảng 300ml nước sôi thôi nhé!

– Sau khi đã nguội thì thêm vài giọt chanh và 1 chút xíu vỏ chanh bào (nếu thích) vào để trà có hương thơm thoải mái hơn.

– kết quả hãy thưởng thức ngay thành quả của mình lúc trà còn ấm, phần còn lại đổ vào chai rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. lúc uống thì đem ra làm ấm bằng lò vi sóng hoặc nhúng nồi đun tới nhiệt độ đam mê.

cùng với trà nghệ này mẹ có thể sử dụng mỗi ngày, tùy vào khẩu vị có thể gia giảm thêm lượng sữa hay nguyên liệu khác, tuy nhiên không cho quá nhiều gừng, quế vì sữa sẽ có mùi làm bé bị kích ứng. Mẹ cũng ko nên dùng nhiều tinh bột nghệ quá kẻo bị nóng đó.

Trong thời gian thưởng thức trà nghệ, bà bầu có khả năng "lướt" qua 10 công dụng xuất sắc từ nghệ sau đây, chắc chắn sẽ làm mẹ ngon miệng hơn nhiều đấy!

1. Kháng khuẩn: Tinh chất tiêu diệt vi khuẩn trong củ nghệ sẽ tấn công và phá hủy vi khuẩn gây bệnh, hỗ trợ bảo vệ mẹ khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường, nhất là các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm,…

2. Nghệ được mệnh danh là thực phẩm hiệu nghiệm hỗ trợ hỗ trợ ngăn chặn sự vững mạnh của các tế bào ung thư như ung thư vú, da, phổi và đại tràng.

3. Giảm nguy cơ tiểu đường

4. Thuốc giải độc gan từ khi không

5. phòng tránh và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

6. ngăn chặn viêm: Nghệ được coi là 1 loại thuốc chống viêm hiệu nghiệm mà hầu như không gây ra các dị ứng như Các loại thuốc phòng ngừa viêm khác.

7. "Thuốc giảm đau" từ ngẫu nhiên.

8. Thúc đẩy công đoạn chuyển hóa chất béo, ngăn chặng tình trạng thừa cân, béo phì.

9. Giảm các dấu hiệu trầm cảm, căng thẳng.

10. hỗ trợ vết thương sau mổ của sản phụ mau lành, thúc đẩy sản dịch ra nhanh hơn, giảm sẹo, cân bằng sắc tố da, giúp da sáng mịn, giảm mụn trứng cá, eczema, vẩy nến.

cùng với công thức trà nghệ ở trên, tinh bột nghệ có chứa nhiều Curcumin nên dễ hòa tan vào cơ thể người mẹ, gừng cũng rất tốt cho người mẹ, bởi thế các vị này khi kết hợp cùng với nhau sẽ làm nâng cao công hiệu của tách trà nghệ cực nhiều lần. vì thế, với mỗi tách trà nghệ mỗi ngày sẽ hỗ trợ mẹ khỏe, con khỏe, ngôi nhà được vui vẻ.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một chọn lựa xuất sắc cho chị em chúng mình để có được làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Đăng nhận xét

 
Top