Nghệ là gia vị rất dỗi quen thuộc cùng với mỗi người dân Việt Nam nhưng bạn có biết nghệ được giới chuyên môn đánh giá rất cao dưới góc độ khoa học về việc chữa trị một vài căn bệnh.
tuy vậy, nhiều bạn chỉ biết rằng nghệ có công dụng trong việc phòng và chữa bệnh viêm loét dạ dày, hay sử dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp để làm da trắng min, ngăn chặng mụn mà ko biết rằng giá trị dùng của nghệ còn cao hơn thế cực nhiều. Thêm nữa, tác dụng đặc biệt của nghệ cùng với gan thì không nhiều người biết, chính do đó nhiều người đã vô tình bỏ qua 1 thần dược có công dụng rất tố để giải độc gan. Hãy cùng chúng tôi tham khảo về tac dụng giải độc gan của nghệ nhé !
1. công dụng giải độc gan của nghệ:
Thực ra, theo như chúng mình tìm hiểu thì nghệ từ rất lâu đã được khoa học thực hiên trong việc chữa bệnh xơ gan, cũng như các bệnh liên quan đến gan. đó là do thành phần chính trong củ nghệ là curcumin. Chất curcumin trong nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể người bệnh.

bên cạnh đó, các nhà y học cũng nghiên cứu và phát hiện được rằng nghệ còn có công dụng kích thích túi mật sản sinh nhiều mật hơn, đồng thời hỗ trợ làm sạch các gốc tự do.
tác dụng dược lý của nghệ cùng với gan được các nhà nghiên cứu xác nhận như sau:
- công dụng cùng với cơ năng giải độc của gan đã được thí nghiệm bằng cách cho uống nước hòa lẫn với tinh bột nghệ ( tinh bột nghệ là thành phẩm chắt lọc những gì tinh túy nhất của củ nghệ nên có chứa rất nhiều curcumin), sau thời gian ấy theo dõi khả năng giải độc của gan đối với santonin thì thấy nâng cao cơ năng giải độc của gan. Nếu uống liên tục thì thấy tác dụng rõ hơn là uống 1 lần.Nhưng phải chia ra làm nhiều bữa, vì cái gì uống nhiều quá 1 khi cũng tiêu cực.
- cùng với bệnh nhân bị galactoza niệu sau lúc uống thuốc có chữa tinh chất nghệ trong khoảng 10 ngày, kiểm nghiệm lượng galactoza bằng bí quyết Banev thì thấy lượng galactoza giảm xuống rõ rệt.
- đối với lượng urobilin nâng cao trong nước tiểu, uống thuốc có chứa tinh chất nghệ vài ngày sẽ thấy lượng urobilin trong nước tiểu giảm xuống.
giải độc gan bằng nghệ
Như chúng mình đã đề cập ở trên một trong số những cách giúp gan loại bỏ độc tố chính là việc tạo ra mật. Lượng mật càng được sinh ra nhiều càng có lợi cho giai đoạn giải độc gan.Và thật ngạc nhiên, nghệ chẳng những giúp làm tăng lượng mật mà còn làm cho chất lượng mật được tiết ra tốt hơn giúp gan loại bỏ độc tốt 1 cách dễ dàng:
- đối với sự tiết mật, cho nước nghệ vào tá tràng sẽ thấy lượng mật trong tá tràng tăng cao nhưng lượng bilirubin không nâng cao. khi lượng nước mật nâng cao nhiều, độ sánh của nước mật cũng nâng cao lên.
Nếu đang cho nước nghệ vào tá tràng làm lượng nước mật tăng lên, thôi không cho nước nghệ vào nữa mà cho dung dịch magie và sunfat đặc vào, thì lượng nước mật vẫn tăng lên và sánh đặc.
- sử dụng nghệ một trong những bệnh về gan và đường mật thì thấy nhanh chóng hết đau. Nhưng trong trường hợp sỏi mật cấp tính thì hiệu quả chậm hơn, công dụng từ từ. do đó chúng ta cũng ko quá lạm dụng nghệ đối với tất cả các bệnh, lúc sử dụng nghệ để giúp trị bệnh phải tìm hiểu kỹ lương và hỏi ý kiến của chuyên gia.
2. dùng nghệ ra làm sao cho đúng ?
Cách ăn nghệ đơn giản nhất là dùng chúng như một loại gia vị bổ sung các thức ăn mỗi ngày như kho thịt, kho cá,.... Thực ra, nghệ rất phải chăng và rất dễ kiếm, chỉ cần 1 củ nghệ nhỏ giá 2.000 đồng tích lũy thêm Các loại thức ăn ham mê là bạn có khả năng có được những tác dụng mong muốn, đã thế lại phòng ngừa được vô số bệnh, trong đó còn có cả bệnh ung thư:
ngoài ra, bạn có thể sử dụng nghệ dưới dạng bột cho thuận tiện lúc nấu ăn. Bạn cần để ý giữa bột nghệ với tinh bột nghệ nhé, bột nghệ hầu như chứa hàm lượng curcumin rất ít, còn tinh bột nghệ thì tốt hơn cực nhiều lần.
Nếu bạn dùng nghệ dưới dạng tinh bột thì có khả năng để ý những cách sau đây:
>>cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ <<
- Viên bột nghệ cùng với mật ong theo tỷ lệ vừa phải thành những viên tròn nhỏ và uống như Các loại thuốc khác.
- Uống tinh bột nghệ pha cùng với sữa tươi ấm thành một loại thức uống thơm ngon.
3. để ý lúc dùng nghệ để chữa bệnh cũng như làm gia vị:
Theo tài sách y khoa được biết, nghệ vị cay, đắng, tính ôn, vào 2 kinh can và tỳ. Nghệ có công dụng phá ác huyết, huyết tích, kim sang, sinh cơ và chỉ huyết.
Nhưng nếu âm hư mà ko ứ trệ cấm dùng. Các bệnh sản hậu (sau khi đẻ) mà chẳng phải nhiệt kết ứ cũng ko nên sử dụng. Đàn bà có thai cũng ko nên sử dụng.Liều dùng hàng ngày tốt nhất là từ 1 - 6g.
Mua tinh bột nghệ ở đâu?
Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một chọn lựa ưu việt cho nữ giới chúng mình để có được làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!
đặt mua tinh bột nghệ
Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Đăng nhận xét

 
Top