có nhiều bạn hỏi tôi hay băn khoăn về tinh dầu thiên nhiên khuynh diệp, giả dụ như như tinh dau bach dan làm từ đâu, có phải từ cây khuynh diệp ko, cây khuynh diệp là cây gì, công dụng của tinh dầu khuynh diệp,… chính do vậy hôm nay mình xin được chia sẻ cùng với các bạn về vấn đề này.


Trước hết, tôi xin khẳng định là tinh dầu tinh khuyết khuynh diệp được chiết xuất từ "cây khuynh diệp", tuy nghe có vẻ là những tôi bảo đảm bạn nào cũng biết loại cây này. Cây khuynh diệp có nguồn gốc từ Úc (hay có tên y học là Eucalyptus), là một cây bản địa. Ngày này thì khuynh diệp đã được thịnh hành và trông khắp nơi trên thế giới trong đấy có Việt Nam. Và ở Việt Nam thường được biết tới với tên gọi là huynh diệp (cái này ngày trước tôi cũng ko biết :D)


Đặc thù của cây khuynh diệp cũng rất đặc biệt. Trước hết bộ lá của khuynh diệp luôn luôn, trong mọi trường hợp, đều chúc đầu xuống đất (khuynh: nghiêng, dổ, chúc xuống - diệp: lá). Kế đấy, thân cây cao thẳng. Sức vững mạnh của cây cũng rất "dễ nể". Trong thời kỳ vững mạnh, nếu có đủ điều kiện thuận lợi, chỉ trong một năm thôi,cây có khả năng phát triển chiều cao tới 4 m. Về chiều cao khuynh diệp dám thách thức cả tùng "sequoias" của bang California là giống cây cao nhất trong các loài thực vật hiện tại. Đã có những cây khuynh diệp cao tới 140 m nghĩa là cao bằng toà nhà 4-5 tầng.


Khuynh diệp là loại cấy rất có ích. tuy vậy, cây này đòi hỏi độ ẩm cao, bởi vậy, khuynh diệp thường được trồng ở vùng đầm lầy, ẩm ướt. vì vậy, bằng cách hút cạn nướt ở chỗ từ động, nó làm cho muỗi mất môi trường sinh sản. Như thế, khuynh diệp đã góp phần rất lớn vào việc diệt trừ bệnh sốt rét.


tuy vậy, tác dụng lớn nhất của khuynh diệp đó là lúc chiết suất thành tinh dầu tinh khuyết, thì khuynh diệp có rất đa năng đặc biệt cho trẻ nhỏ. một số công dụng có khả năng nhắc ra như:


- tinh dau khuynh diep phòng và đặc trị các vấn đề liên quan tới đường hô hấp trên như: sổ mũi, ngạt mũi, hắt hơi, cảm cúm, viêm xoang mũi, viêm họng…giúp long đờm, chống cảm cúm, cảm lạnh.

- Hạ nhiệt cơ thể, hỗ trợ bé điều trị sốt rất hiệu quả.
- tinh dau khuynh diep có đặc tính khử trùng, sát khuẩn, giúp bé chữa trị tốt các vết kiến cắn (đặc biệt là kiến ba khoang), vết sưng tấy, mụn nhọt, bỏng, cháy da.

- giúp lợi tiểu, trị rối loạn tiêu hóa, ngăn chặn đổ giọt mồ hôi trộm, khử mùi cơ thể.
- Giảm đau, hỗ trợ thư thái cơ bắp bị đau.


Trong đó thì tác dụng trị các bệnh về mũi được các mẹ phản hồi rất tích cực. Nhất là trong thời tiết nắng nóng, các bé chơi nhiều ra giọt mồ hôi rất dễ bị lạnh và bị các dấu hiệu liên quan tới mũi, họng,… thì tinh dầu thiên nhiên khuynh diệp đặc biệt cần thiết. Sau này tôi sẽ viết thêm 1 bài về hướng dẫn dùng Tinh dầu bạch đàn cho các mẹ! Hi vọng các bạn sẽ biết nhiều hơn về những phương thuốc hữu hiệu tới từ thiên nhiên và đặc biệt biết tới việc sử dụng tinh dầu tinh khuyết ko chỉ để đốt tạo mùi hương mà còn rất đa năng ưu việt nữa. :D


Shinnosukemo

Chào các bạn, tôi là Shinnosukemo - Rất vui khi được bật mí cho các bạn những điều hay và bổ ích!

Đăng nhận xét

 
Top