Dầu cọ có tên tiếng anh là pailm oil có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc, đặc biệt có thể dùng cho ăn uống rất tốt cho sức khỏe. Tinh dầu cọ được chiết xuất 100% từ quả cọ có biến hóa nhẹ nhàng và ko gây kích ứng cho da, đặc biệt là nó có thể điều tiết làm giảm bả nhờn tiết ra ở các vùng da dầu. 


Nó có khả năng được sử dụng trực tiếp trên da và sẽ phát huy hiệu quả tốt lúc kết hợp với các tinh dầu thiên nhiên thuần khiết khác. Nhờ vào tính đa công dụng trong tác dụng mà dầu cọ đã trở thành một cấu tạo ko thể thiếu trong ngành tạo sản phẩm làm đẹp chăm sóc tóc và cũng được sử dụng rộng rãi trong ngành chăm chút da. Nó có thể tuyệt vời trong việc hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da, và tạo ra một mái tóc mềm mại, diệt khuẩn, rất tốt để dưỡng tóc, da mặt và dưỡng thể, nó được dùng làm chất để thay thế những sản phẩm giảm lượng bã nhờn tiết ra.


dầu quả cọ



Một vài đặc điểm:

- Tinh dầu cọ ko gây mụn và không gây dị ứng, ko làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sẽ ko gây ra bất kỳ kích ứng nào cho da; đặc biệt rất an toàn cùng với vùng da mỏng manh quanh mắt.

- Do biến hóa kháng khuẩn, phòng ngừa viêm, phòng ngừa oxy hóa, tinh dầu cọ nguyên chất rất hữu ích trong việc điều trị nhiều tình trạng da bao gồm côn trùng trích, eczema, trứng cá đỏ, mụn có các vết loét, duy trì độ sáng và độ đàn hồi trẻ trung của da.

- Các thuộc tính nuôi dưỡng của tinh dầu cọ không những có lợi cho da mà còn có lợi cho tóc và da đầu. ko tương tự như Những Loại Dầu khác, dầu cọ không thực sự thâm nhập vào màng tế bào tóc, thay vào đó sẽ cung ứng các chất dinh dưỡng của nó giữ cho tóc mạnh mẽ và mềm mại, giảm tình trạng rụng tóc. bên cạnh đó, tinh dầu cọ cũng được mệnh danh là một trong các phương pháp đặc trị tốt nhất các bệnh về da đầu như gàu, nấm … và giữ cho tóc của bạn sáng bóng, mềm mại, dày hơn.


dầu cọ nguyên chất



Điều thú vị là cọ ko phải thật sự là dầu mà là dạng ester chất béo, chất này có cấu trúc hóa học tương tự như thành phần dầu trên da chúng ta. Về mặt lý thuyết, việc dùng tinh dầu cọ trên da có khả năng "đánh lừa" như thể da đang cung ứng chất dầu, bởi vậy cân bằng lượng dầu và giảm thiểu tiết dầu trên da. Điều quan trọng là dầu cọ ko gây mụn nên có thể dùng mà ko ngại ngần hoặc lo âu sẽ bị mụn.

Tinh dầu cọ nguyên chất dưỡng da rất mềm mịn, đặc biệt là cùng với những phụ nữ thuộc da khô. Vitamin E cùng chất đẩy lùi oxi hóa có trong tinh dầu cọ sẽ giúp phụ nữ có làn da trơn nhẵn như da em bé, làm giảm nếp nhăn, phòng ngừa lão hóa da nên đây là cách làm sáng da được nhiều nữ giới áp dụng hiện tại. dầu cọ đẩy lùi nắng thật sự rất hiệu quả nhờ chất giữ ẩm tạo ra rào cản phản kháng sự mất nước và chống lại các tác nhân tác hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn… tinh dầu cọ nguyên chất còn có tác dụng cân bằng lượng dầu và giảm thiểu tiết dầu trên da (kể cả da đầu), loại bỏ các chất bẩn ở lỗ chân lông. Nếu sử dụng lâu dài, nó còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông trên da. vậy nên, nếu phái đẹp nào có da dầu thì hãy dùng dầu cọ trị mụn cho an toàn. Bản chất của nó là ester chất béo chứ không hề dầu nên nó rất lành tính, không gây tác dụng phụ, an toàn cho mọi loại da, đề cập cả da trẻ con là loại da nhạy cảm nhất.

Dầu cọ là một loại tinh dầu quý giá mà tự nhiên ban tặng cho con người. Về cơ bản nó là một dạng sáp lỏng được chưng cất từ hạt của cây cọ nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Chất dầu ko mùi tối ưu này đã trở nên một trong số những mỹ phẩm cơ bản được dùng trên toàn thế giới. Cùng điểm lại 5 tác dụng của loại dầu này trong lĩnh vực làm đẹp.


2. Ngăn chặn nắng mặt trời


Bên cạnh đó, tinh dầu cọ phòng ngừa nắng rất hiệu quả nhờ chất dưỡng ẩm tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và kháng cự các tác nhân tác hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn…Từ đó dầu cọ trở thành sản phẩm chống năng nhiều công dụng bảo vệ làn da bạn.

Nếu dùng lâu dài, sản phẩm còn giúp se lỗ chân lông trên da. Bản chất của dầu cọ là ester chất béo chứ không hề dầu nên nó rất lành tính, không gây dị ứng, an toàn cho mọi loại da, đề cập cả với những bạn có làn da nhạy cảm nhất.


1. Dưỡng da


Mang tinh chất giữ ẩm ngẫu nhiên, tinh dầu cọ thực sự là mỹ phẩm thông dụng có tác dụng nhanh, hiệu quả cùng với làn da. Nó có thể loại bỏ bã nhờn trên cơ thể, nên chỉ cần thoa một chút nó sẽ khiến làn da của bạn mềm mại và độ ẩm thì được cung ứng tối đa.


2. Chăm sóc tóc


Tinh dầu cọ nguyên chất sẽ là người bạn đáng tin cậy hỗ trợ tóc bạn khắc phục được tình trạng xơ rối, hư tổn. Những dưỡng chất trong dầu cọ thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng từ chân tóc đến ngọn tóc khiến tóc bớt gãy rụng và ngày càng dày, mượt hơn.


dầu cọ dưỡng tóc




3. Trị mụn


Nếu bạn sở hữu làn da nhờn và bạn đang lo lắng về mụn, bạn hãy trải nghiệm với tinh dầu cọ nguyên chất này để cân bằng lượng bã nhờn tự nhiên của da và bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của mụn.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cọ như là một loại kem giữ ẩm, phòng ngừa lão hóa và nếp nhăn cho da mặt. bên cạnh đó, bạn có khả năng trộn trực tiếp tinh dầu vào lọ kem dưỡng da mà bạn đam mê để ưu việt hóa hiệu quả dưỡng da của sản phẩm.


4. Tẩy mỹ phẩm


Dầu cọ còn có một tính năng rửa sạch tuyệt vời lúc giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm. dùng một miếng bông trang điểm có chứa tinh dầu lau từ từ lên vùng da cần tẩy chất hóa trang và chỉ trong chốc lát khuôn mặt của bạn đã được làm sạch từ sâu lỗ chân lông. Từ má hồng, phấn mắt, màu son thậm chí cả lớp mascara cứng đầu cũng được đào thải một cách dễ dàng với dầu cọ. Bên cạnh tính năng này, nó còn giúp cho lông mi bạn thêm dày và khỏe. Sau lúc đào thải sạch lớp trang điểm trên da, hãy sử dụng khăn giấy ướt hoặc bông gòn tiệt trùng để đào thải nốt hầu hết các dầu dư thừa trên da.


5. Dưỡng môi


Nếu môi của bạn đều đặn khô và bong tróc, nhất là vào mùa đông tinh dầu cọ sẽ là một phương thuốc hiệu quả cho đôi môi bạn. sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm này thoa lên môi nhẹ một cách đều đặn hàng ngày, sẽ hỗ trợ đôi môi của bạn mềm mại và sáng bóng hơn, lớp bong tróc trên môi sẽ sớm biến mất.

Trên đây là những tổng hợp của mình về dầu cọ, hy vọng sẽ giúp ích cho các phái đẹp trong việc làm đẹp bản thân.

Bài viết 5 tác dụng của tinh dầu cọ với chăm sóc sắc đẹp sẽ hỗ trợ cho bạn có cái nhìn tổng thể hữu ích về tác dụng làm đẹp của tinh dầu cọ.

Đăng nhận xét

 
Top