cách làm đẹp toàn thân cực đơn giản với trà xanh

Sau đây là một số cách làm đẹp với trà xanh nhé:

  1. Toner có tác dụng làm mát da: Pha một gói trà xanh túi lọc trong nước nóng, sau đó để vào tủ lạnh, khi nào dùng bạn lấy bông thoa lên mặt.
  2. Trà xanh bổ sung dưỡng chất cho sữa rửa mặt : Cho khoảng 2 thìa bột trà xanh vào loại kem hoặc sữa rửa mặt của bạn. Trà xanh sẽ tăng khả năng giúp da trở nên căng mịn, làm sạch da mặt.
  3. Mặt nạ trà xanh: cho hai túi trà, trộn một thìa baking soda và mật ong. Hãy trộn mặt nạ với một ít dầu ô liu nếu mặt nạ trà xanh có vẻ quá dày. Thoa lên da mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.
  4. Dầu xả trà xanh: Giúp tóc thêm mượt và óng ả, bạn pha 2 túi trà trong 3 chén nước nóng, để nguội, và sử dụng như loại nước xả cuối.
  5. Trị gàu: cho 2 cốc trà xanh đun với 1 trái chanh cả vỏ và 4 muỗng canh dầu dừa. Đun nóng hỗn hợp 2 phút trên bếp, sau đó để nguội hẳn. Thấm hỗn hợp vào bông, chà khắp da đầu, sau đó xoa bóp với ngón tay. Thư giãn 45 phút, sau đó rửa sạch đầu bằng dầu gội trị gàu.
  6. Tẩy da chết cơ thể: Cho 1 cốc trà xanh và thêm 1 chén đường trộn với nhau. Thêm ½ chén dầu dừa và 1 muỗng canh mật ong, trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Chú ý: Xoa đều, kỹ lên các khu vực như đầu gối và gót chân, khuỷu tay khô nhé!
  7. Làm hỗn hợp đánh răng: Trà xanh còn có thể làm chắc răng. Trộn bột trà xanh và baking soda để đánh răng. Đồng thời, cũng có thể sử dụng trà xanh làm nước súc miệng nữa đấy.
  8. Trị da cháy nắng: Trộn trà xanh với lô hội, sau đó để vào ngăn mát tủ lanh. Nhúng mặt nạ khô vào hỗn hợp, sau đó thoa lên mặt để làm dịu cháy nắng trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước.

Ngoài trà xanh ra thì còn nhiều loại khác để làm đẹp, trong đó tinh dầu trà xanh là sự lựa chọn phổ biến nhất của chị em phụ nữ ưu thích dùng tinh dầu thiên nhiên.

–> Tinh dầu quếChữa trị vấn đề về đường ruột với tinh dầu vỏ quế

Tinh dầu trà xanh

tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh nguyên chất được chiết xuất từ 100% lá trà xanh tươi, tinh dầu có những công dụng như trà xanh nguyên chất, nhưng tinh dầu tiện lợi hơn.

Trong làm đẹp, tinh dầu trà xanh giúp trị mụn, dưỡng da, dưỡng tóc…

Tinh dầu trà xanh còn dùng làm nước súc miệng,xông hương,…

Ngoài ra, tinh dầu trà xanh còn nhiều công dụng khác.

Đăng nhận xét

 
Top