Công dụng của tinh dầu thiên nhiên: Từ những cánh hoa, rễ cây, vỏ quả hay hạt người ta đã chiết xuất ra những lọ tinh dầu mang hương thơm quyến rũ đến lạ kỳ và rất tốt cho việc thư giãn tinh thần những khi mỏi mệt. Với mỗi một loại cây, cỏ hay hoa khác nhau sẽ cho ra một loại tinh dầu khác nhau và công dụng khác nhau cho người dùng.

cong-dung-cua-tinh-dau-thien-nhien-1

Hương thơm tự nhiên của các loại cỏ, cây, hoa, lá luôn gây được sức hút khó cưỡng đối với người dùng. Mùi hương của tinh dầu thường được dùng để làm nước hoa, hay tạo hương cho mỹ phẩm . Vì là sản phẩm được làm thủ công, an toàn và dễ sử dụng nên tinh dầu thiên nhiên ngày càng chiếm được cảm tình của phái đẹp.

Tạo hương thơm tự nhiên: Nhờ hương thơm tự nhiên đó mà tinh dùng đôi khi còn giúp trị đau đầu và chứng mất ngủ cho người dùng. Chỉ cần massage ở vùng thái dương, cổ, chân tay với tinh dầu hoa nhài, hoa cam, hoa oải hương, cúc la mã cho những người đang bị mất ngủ hay tinh dầu bạc hà cho những người đang bị đau đầu thì sẽ có hiệu quả tức thì. Mang đến những phút giây thư giãn, thoải mái cho tinh thần của bạn.

Trị mụn, làm đẹp da và tóc: Chỉ với vài giọt tinh dầu trà xanh, sẽ giúp bạn đánh tan đi những nốt mụn đầu đen khó chịu hay một vài giọt tinh dầu hoa nhài cũng giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.Không chỉ tốt cho da, tinh dầu thiên nhiên còn được áp dụng để chăm sóc cho mái tóc của người dùng, như tinh dầu bạc hà hay tinh dầu bưởi…

Làm sạch không khí của căn phòng và diệt các loại virut, vi khuẩn cũng là một tác dụng rất hay của tinh dầu thiên nhiên. Hiện nay, người ta thường dùng tinh dầu lavender, gỗ thông, khuynh diệp hay cây trà để trộn với nước để làm dung dịch xịt phòng.

Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà, hoa oải hương, cỏ chanh, và sả còn giúp xua đuổi côn trùng tránh xa căn phòng và cơ thể bạn. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại sản phẩm xịt phòng nhiều hóa chất độc hại hiện nay trên thị trường.

cong-dung-cua-tinh-dau-thien-nhien-2

Ngoài ra, tinh dầu thiên nhiên còn giúp các bạn nữ giảm đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Trộn tinh dầu gừng, oải hương, bạc hà hoặc phong lữ với dầu hạnh nhân hoặc oliu, rồi dùng hỗn hợp này xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng bụng, lưng và hông sẽ cảm thấy giảm đau hơn hẳn.

Chúng ta cần biết thêm một chút  về các loại tinh dầu. Hiện nay, có rất nhiều tinh dầu bày bán trên thị trường như tinh dầu Argan nguyên chất, tinh dầu jojoba nguyên chất, tinh dầu mâm xôi nguyên chất... mỗi loại tinh dầu sẽ có những công dụng cũng như hương thơm riêng. Tùy cơ địa hay nhu cầu của tưng người mà chúng ta sẽ có những lựa chọn cho riêng mình.

Tinh dầu thiên nhiên có nhiều công dụng nhưng lại được sử dụng bằng khá đơn giản theo nhiều cách. Với tinh dầu hương liệu như oải hương, khuynh diệp hay trà thì bạn có thể nhỏ một giọt vào khăn tay hoặc giấy mềm rồi cho lên mũi ngửi. Khi kết hợp với nước nóng thì tinh dầu sẽ phát huy hiệu quả cao hơn khi bạn dùng để tắm và massage nhẹ nhàng.

Muốn đối phó với lũ côn trùng, người dùng có thể dùng một miếng bông rồi nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đó, đặt vào những nơi côn trùng thường xuất hiện hoặc bạn cũng có thể trộn tinh dầu với nước, dùng hỗn hợp này để xịt phòng. Khi đi đến những nơi có nhiều côn trùng bạn cũng có thể phòng tránh chúng bằng cách trộn tinh dầu bạc hà hay oải hương với tinh dầu oliu rồi bôi lên da.

cong-dung-cua-tinh-dau-thien-nhien-3

Hiện nay, hầu hết các loại tinh dầu thiên nhiên khác nhau khi được sử dụng thì đều phải được pha loãng trước khi dùng để tránh bị phản tác dụng. Đối với một số loại dầu nền như oải hương, cúc la mã hay cây trà thì người dùng có thể bôi trực tiếp lên da.

Có thể bạn chưa biết: theo bạn thì nên mua tinh dầu bạc hà ở đâu?

Nguồn: tinhdauthiennhien.net.vn

Đăng nhận xét

 
Top