Tinh dầu thiên nhiên là gì? Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng những thành phần từ thiên nhiên để chế biến ra một loại chất lỏng, phục vụ cho mục đích làm đẹp hay tạo mùi hương giúp thư giãn. Đó chính là tinh dầu thiên nhiên.

ban-da-biet-tinh-dau-thien-nhien-la-gi

Nguyên liệu để làm tinh dầu thiên nhiên thường là những thành phần có nguồn gốc từ thực vật như: rễ cây, cánh hoa, hạt hay vỏ của một số loại quả. Hương thơm của tinh dầu mang đến cảm giác rất thoải mái cho người dùng. Với mỗi loại nguyên liệu thực vật khác nhau sẽ cho ra một mùi hương khác nhau và số lượng tinh dầu cho ra cũng khác nhau. Thường thì người ta chiết xuất tinh dầu thiên nhiên bằng phương pháp chưng cất hoặc làm lạnh.

ban-da-biet-tinh-dau-thien-nhien-la-gi-1

Vì mùi thơm đặc biệt của tinh dầu thiên nhiên mà nó còn được dùng để làm nước hoa, là một chất để làm tăng mùi thơm cho các loại mỹ phẩm hoặc làm hương cho dung dịch xịt phòng. Trong các cửa hàng spa, tinh dầu thiên nhiên thường được dùng để massage để giúp lưu thông máu và làm thoải mái tinh thần cho khách hàng qua mùi hương.

ban-da-biet-tinh-dau-thien-nhien-la-gi-2

Nhờ khả năng giúp tăng cường hấp thụ oxy của tế bào mà tinh dầu thiên nhiên còn được dùng để chữa một số bệnh như giảm đau, khử trùng, giảm sưng tấy, giảm stress…

Bên cạnh đó, người ta còn thường đặt một vài lọ tinh dầu trong phòng, vừa để khử mùi, vừa để tạo không khí tươi mát, dễ chịu. Thường thì người ta hay dùng tinh dầu lavender, tinh dầu gỗ thông, tinh dầu chanh….

Ngoài ra, tinh dầu thiên nhiên còn rất tốt cho việc làm đẹp của phái nữ. Vì được chiết xuất từ những thành phần có trong tự nhiên lại là từ thực vật, nên việc sử dụng tinh dầu so với sử dụng các loại mỹ phẩm có hóa chất là tốt hơn rất nhiều.

Với tinh dầu khuyên diệp sẽ giúp bạn đánh bật đi mụn đầu đen, những vết thâm nám và làm cho da mịn màng đi trông thấy. Tinh dầu chanh thì giúp loại bỏ rất nhanh những dấu hiệu của mụn trứng cá. Nếu da bạn có sẹo hay bị phát ban thì bạn nên dùng tinh dầu từ cây hoắc hương. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa nhài xua tan đi mệt mỏi khiến cho làn da trở nên tươi trẻ. Tinh dầu tràm chữa lành các vết thâm và làm điều tiết tốt lượng bã nhờn. Ngoài ra, còn có tinh dầu bạc hà giúp da đầu người dùng khỏe hơn nếu như dùng nó làm dầu gội và dầu xả.

Mỗi loại tinh dầu sẽ có cách sử dụng và liều lượng dùng khác nhau, người dùng cần lưu ý để có hiệu quả dùng tốt nhất. Đặc biệt, không phải loại tinh dầu nào cũng phù hợp với da hay với cơ thể bạn. Vì thế nên thử trước khi dùng để tránh không bị dị ứng cho da.


Nguồn: tinhdauthiennhien.net.vn

Đăng nhận xét

 
Top